A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thànhh ủy Buôn Ma Thuột lấy ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện trình đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020

08:28 | 06/03/2015

Ngày 5-3, Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (mở rộng) để lấy ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã được chuẩn bị trong hơn 3 tháng và đến nay đã nhận được ý kiến góp ý từ các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cán bộ lão thành, lãnh đạo MTTQ, các đoàn thể và đội ngũ trí thức của thành phố. Dự thảo Báo cáo chính trị có chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ; tăng cường kỷ cương, đoàn kết; phấn đấu xây dựng TP.Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên”.  

Bí thư Thành ủy Nguyễn Viết Tượng phát biểu khai mạc hội nghị.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Viết Tượng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Về kết quả trong nhiệm kỳ qua, Dự thảo Báo cáo đánh giá: Kinh tế thành phố đạt tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, các nguồn lực được phát huy, các ngành, lĩnh vực đều phát triển; công tác quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị đạt được những kết quả nhất định, từng bước xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, quản lý tài nguyên môi trường được thực hiện khá tốt. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư xây dựng, gắn đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị với việc xây dựng hạ tầng nông thôn mới; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện, hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ được chú trọng, an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị các cấp cơ bản đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị.  

Các đại biểu tham dự hội nghị.

 Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Dự thảo Báo cáo đã nêu lên những hạn chế, khuyết điểm trong từng lĩnh vực, đồng thời đúc kết được 5 bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở thực hiện Kết luận 60-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 12-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng Buôn Ma Thuột là đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên trước năm 2020 và tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã xây dựng mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ 2015-2020. Đó là: Huy động có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển lên quy mô cấp vùng một số lĩnh vực: công nghiệp và dịch vụ, khoa học kỹ thuật, giáo dục - đào tạo, y tế, thể thao. Đưa tăng trưởng kinh tế cao hơn giai đoạn trước, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ; thu hút đầu tư, hình thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh; phát triển nông nghiệp công nghệ cao vào một số sản phẩm có lợi thế cạnh tranh. Từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn mới. Nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường sinh thái. Đảm bảo quốc phòng – an ninh. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Phấn đấu xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên. Dự thảo Báo cáo chính trị đã đề ra các chỉ tiêu chủ yếu của từng lĩnh vực; cùng với đó là 4 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, 4 chương trình trọng tâm và 9 nhóm giải pháp để thực hiện.  

Đại biểu tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại biểu tham gia ý kiến đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại Hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với các nội dung được đề cập trong dự thảo Báo cáo trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, có chất lượng vào Dự thảo. Các ý kiến góp ý tập trung chủ yếu vào tiêu đề, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để phát triển thành phố trong nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Theo đó, các đại biểu cho rằng một số chỉ tiêu được nêu trong dự thảo báo cáo còn cao so với khả năng thực hiện trong thực tiễn (100% đường hẻm khu vực nội thành có điện chiếu sáng) trong khi một số chỉ tiêu lại quá thấp (tỷ lệ đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đạt 90% trở lên, đại biểu đề nghị nâng tỷ lệ này lên 98%); một số chỉ tiêu được đặt ra tăng hơn so với nhiệm kỳ trước song trong phần nhiệm vụ, giải pháp lại chưa nêu ra được những giải pháp nào để có thể đạt được (chỉ tiêu về đảm bảo tưới tiêu chủ động cho 85% diện tích cây trồng; 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới và toàn thành phố được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2020). Đại biểu cũng đề nghị đưa thêm vào một số chỉ tiêu phấn đấu như chỉ tiêu về xây dựng chi bộ công an ở các xã, phường; điều chỉnh chỉ tiêu về tỷ lệ lao động qua đào tạo và đào tạo nghề cho phù hợp…  

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng trong phần đánh giá về hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân nhiệm kỳ 2010-2015, Dự thảo Báo cáo chính trị chưa có đánh giá về những ngành, kinh tế mũi nhọn; một số đại biểu cũng đề nghị phần giải pháp cần phải xác định trọng tâm, trọng điểm, đánh giá đúng mức những lĩnh vực quyết định đến sự phát triển của thành phố trong những năm tới để tập trung đầu tư, tạo sự đột phá. Về chủ đề, có ý kiến đề nghị cần nhấn mạnh tính đoàn kết bằng cách thay trật tự trong cụm từ “tăng cường kỷ cương, đoàn kết”  thành “tăng cường đoàn kết, kỷ cương”. Ngoài ra, các đại biểu còn có nhiều ý kiến góp ý về câu chữ, thuật ngữ được sử dụng trong dự thảo báo cáo cho chuẩn xác, logic hơn. 
 
Những ý kiến góp ý tại Hội nghị đã được Ban Thường vụ Thành ủy ghi nhận, tiếp thu để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Báo cáo chính trị trước khi lấy ý kiến góp ý tại đại hội cấp cơ sở.
 
Hồng Thủy

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ