A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thời tiết chuyển mùa, gia tăng trẻ mắc bệnh hô hấp

14:08 | 14/10/2016

Từ đầu tháng 9 đến nay, tình hình bệnh hô hấp ở trẻ em có xu hướng gia tăng, số trẻ nhập viện cũng vì thế tăng lên.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, trong khi bệnh nhân sốt xuất huyết chưa có dấu hiệu giảm, hơn một tháng qua, số trẻ em mắc bệnh hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi do thời tiết thay đổi vào viện liên tục tăng lên. Hiện trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận và điều trị cho hơn 370 bệnh nhi, vượt gấp 3 lần so với tổng số giường thực kê. Trong đó có khoảng 250 bệnh nhân mắc các bệnh về hô hấp.

Để chủ động ứng phó với thời điểm giao mùa, khoa Nhi tổng hợp đã chủ động kê thêm giường bệnh, tăng cường băng ca ngoài hành lang để có chỗ cho trẻ nằm, giảm bớt số trẻ phải nằm ghép trên cùng một giường bệnh; đồng thời phân loại bệnh theo từng khu vực để hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo cho bệnh nhân.

Ảnh minh họa

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Thúy Minh khuyến cáo, thời tiết giao mùa Thu – Đông là thời điểm trẻ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Do đó, các bậc phụ huynh cần chú ý giữ gìn vệ sinh mũi họng, chân tay cho trẻ sạch sẽ, hạn chế đưa trẻ đến các vùng tập trung đông người, tránh cho trẻ tiếp xúc với mầm bệnh; tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý; tiêm vắc xin phòng đầy đủ cho trẻ. Trong một số trường hợp trẻ bị ho, sốt, sổ mũi, chơi bình thường, khi chưa thể đi khám bác sĩ thì cha mẹ có thể theo dõi cho trẻ ở nhà. Nếu trẻ thở nhanh, sốt cao ăn uống kém, mệt mỏi nhiều thì cần đưa con đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ