A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công dụng tuyệt vời từ rau rút

08:33 | 11/02/2017

Rau rút có vị ngọt, tính hàn, không độc, tác dụng an thần, mát gan, giải nhiệt độc, có tác dụng chữa chứng mất ngủ, trị nóng trong.

Giá trị dinh dưỡng của rau rút

Rau rút còn có tên rau nhút. Là cây thảo nổi trên mặt nước, quanh thân có phao trắng, lá kép lông chim. Thân của rau này có các bao hình xốp, trắng, dính liền vào thân, bao xung quanh thân để giúp rau nổi lên. Hoa họp thành đầu màu vàng. Rút là loại rau ăn rất thông dụng, mùa hè nấu canh với khoai sọ và riêu cua. Rau rút có mùi thơm đặc biệt như mùi nấm hương, thân ăn giòn.

Rau rút có hàm lượng protein cao vượt xa các loại rau khác như xà lách, mồng tơi, rau muống. Rau rút có thể nấu canh với cua, khoai sọ hoặc với tôm, thịt lợn nạc, thịt gà… Những món ăn này có tác dụng ngon miệng, mát, bổ, làm cho dễ ngủ.dễ kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên những món ăn bổ dưỡng, mát, bổ và đem lại giấc ngủ ngon. Nhưng nếu không sơ chế và chế biến cẩn thận, rau rút có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Những món ăn này có tác dụng ngon miệng, mát, bổ, làm cho dễ ngủ.

Rau rút là 1 loại cây dễ trồng và cũng dễ chăm sóc. Vụ rau rút có thể trồng quanh năm, nhưng vụ chính bắt đầu từ tháng 5 âm lịch, sau khi tiến hành dọn dẹp sạch cỏ và chuẩn bị đắp bờ giữ nước thì tiến hành cấy rau nhút. Những ngày đầu mới cấy nên thường xuyên theo dõi mực nước trong ruộng từ 30 – 50cm tránh để mực nước trong ruộng bị khô thì rau nhút sẽ kém phát triển.


Rau rút sống ở đồng bằng trung du và vùng núi thấp. Llà loại chỉ sống được ở nước, ưa sáng và được trồng theo kiểu thả bè ở ao,hồ, đầm. Cây sinh trưởng vào mùa hè và mùa thu.Cây sau rút sinh chồi khoẻ,ngắt ngọn sau 7 đến 10 ngày lại có thể thu hoạch lứa tiếp theo.

Một số phương thuốc sử dụng rau rút

Giúp hỗ trợ điều trị bướu cổ: Sử dụng 300g rau rút, 200g cá rô. Đầu tiên bạn làm sạch cá tách lấy phần thịt cá sau đó ướp với chút gia vị. Phần xương cá bạn giã nhỏ cho vào nồi nấu lọc lấy nước ngọt. Rau rút lặt sạch cắt khúc ngắn vừa ăn đợi nước dùng sôi thì cho rau nhút và phần thịt cá rô vào chờ sôi lại lần nữa rồi tắt bếp nhắc xuống dùng nóng với cơm. Ăn ngày một lần liên tục trong 5 ngày. Hay bạn cũng có thể lấy 30g rau rút, 20g cải trời, 15g mạch môn, 15g sinh địa, sài hồ, kinh giới, xạ can mỗi loại 8g, Cho tất cả vào bình sắc thuốc cho vào 800ml nước sắc lại còn 250ml. Uống liên tục trong 10 ngày, 2 lần/ ngày.

Giúp chữa chảy máu cam, nổi mụn do trong người nóng (nội nhiệt): lấy 300g rau nhút cho vào 800ml nước nấu uống thay nước hàng ngày. Bên cạnh đó cần bổ sung thêm rau nhút vào bữa ăn hàng ngày. Tránh ăn các thực phẩm có tính cay nóng, kích thích như ớt, tiêu…


Giúp chữa chứng nóng khát táo bón: Rau rút sau khi mua về lặt sạch phơi khô sau đó cho vào 400ml nước sắc còn 200ml. Dùng nước này uống thay nước uống hàng ngày hoặc bạn cũng có thể ăn thêm rau rút sống trong các bữa ăn hàng ngày.

Điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ: Cho 300g rau rút, 25g khoai sọ, 10g lá sen vào nồi cho nước vào ninh nhừ sau đó nêm nếm cho vừa ăn. Sau khi nấu xong nhắc xuống ăn cả bã lẫn nước. Món ăn này nên ăn 3-5 lần một tuần và nên ăn khi còn nóng. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên ăn món này khoảng 30 phút trước khi ngủ.

Thùy Anh

    Nguồn: langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ