A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk: Mùa giải mới, nỗi lo cũ!

09:38 | 07/05/2016

Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank đã chính thức diễn ra những vòng đấu đầu tiên, tuy nhiên Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk vẫn khiến người hâm mộ không khỏi lo âu khi thể hiện một lối đá thiếu thuyết phục và kết quả không như ý.

Ở mùa trước, CLB bóng đá Đắk Lắk đã khiến cho người hâm mộ tỉnh nhà “đứng ngồi không yên”, ở mỗi vòng đấu dường như đội bóng chỉ biết hòa và thua; đã có rất nhiều người mường tượng đến viễn cảnh một ngày không xa đội bóng con cưng của mình sẽ quay trở lại “mái nhà xưa” - giải hạng Nhì Quốc gia sau 2 năm lên hạng. Và chỉ khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đối thủ Công an Nhân dân trong trận đấu được đánh giá là “chung kết ngược” của mùa giải trên sân vận động Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk mới biết mình “thoát hiểm”! 
 

Một trận đấu ở mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2016  trên sân vận động Buôn Ma Thuột.

Một trận đấu ở mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2016 trên sân vận động Buôn Ma Thuột.

Sau khi mùa giải 2015 kết thúc, để thay đổi hình ảnh trong mắt người hâm mộ, Ban lãnh đạo đội bóng đã có nhiều thay đổi cả về Ban huấn luyện lẫn cầu thủ. Với đội hình mạnh và quyết tâm cao, người hâm mộ hy vọng đội bóng sẽ đem đến một “luồng gió mới” trên sân Buôn Ma Thuột, để họ được sống trong không khí của ngày hội bóng đá mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên, ở những vòng đấu đầu tiên tại giải hạng Nhất Quốc gia 2016 vừa qua đội bóng vẫn thể hiện một lối chơi thiếu “lửa”. Chất “lửa” ở đây là tinh thần thi đấu, quyết tâm giành chiến thắng ở mỗi trận đấu của các cầu thủ… Ở trận đấu mở màn cho mùa giải mới, Đắk Lắk tiếp đón Cà Mau đối thủ tân binh hạng Nhất trên sân nhà Buôn Ma Thuột trong khuôn khổ vòng loại Cup Quốc gia-Kienlongbank 2016. Mặc dù có lợi thế sân nhà lẫn kinh nghiệm ở sân chơi quốc gia (Đắk Lắk từng lọt vào tứ kết Cup Quốc gia năm 2014) và thực tế trong trận đấu đã tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn song đội bóng không thể giúp người hâm mộ được hưởng niềm vui chiến thắng. Không thể ghi bàn vào lưới đối phương, ngược lại đội bóng còn bị thủng lưới và nhận thất bại với tỷ số 0-1, chính thức nói lời chia tay Cup Quốc gia 2016.
 
Trở lại sân chơi hạng Nhất, từ đầu mùa giải đến nay, Đắk Lắk vẫn thể hiện lối chơi bóng có phần “ngây thơ”, dường như không thể tìm ra được giải pháp cho những tình huống tấn công. Không những vậy, ở khâu phòng ngự đội bóng cũng thi đấu hời hợt, dễ mất tập trung để cho đối thủ dễ dàng ghi bàn. Các cầu thủ đều thi đấu dưới sức mình và dưới mức kỳ vọng của người hâm mộ. Nhiều người hâm mộ còn đưa ra nhận định, nếu cứ đá theo đà này thì Đắk Lắk rất khó để đạt được mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay…
 
Mong sao đội bóng Đắk Lắk bình tâm trở lại để chọn cho mình lối đi phù hợp hơn và đừng ảo tưởng về sự thần kỳ sẽ xuất hiện ở những vòng đấu cuối cùng như mùa giải 2015.
 
Thế Hùng

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ