A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển bắn cung"xuất ngoại" luyện cung

07:57 | 16/05/2016

Để chuẩn bị cho giải vô địch bắn cung trẻ toàn quốc năm 2016 tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột (cuối tháng 8), sắp tới đội tuyển bắn cung Đắk Lắk sẽ lên đường đi Hàn Quốc tập huấn trong khoảng thời gian 2 tháng.

Vừa trở về từ Phú Thọ, thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Tuấn không có thời gian nghỉ ngơi mà bắt tay ngay vào luyện tập để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới, đặc biệt là giải vô địch bắn cung trẻ toàn quốc  2016 khi Đắk Lắk là đơn vị chủ nhà và xa hơn nữa là Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay: “Kể từ ngày thành lập đến nay, bắn cung Đắk Lắk luôn phát triển ổn định và ngày càng tiến bộ. Hằng năm, các cung thủ đều được tham gia các giải đấu quan trọng, tuy tuổi đời còn trẻ nhưng thành tích các em giành được tại các giải đấu khiến nhiều địa phương khác phải ngưỡng mộ và thán phục. Tại giải bắn cung các câu lạc bộ trẻ toàn quốc năm 2016 (vừa diễn ra tại tỉnh Phú Thọ trung tuần tháng 3), bắn cung Đắk Lắk thi đấu xuất sắc và giành được 4 HCB, 3 HCĐ…

Các vận động viên đội tuyển bắn cung Đắk Lắk trong 1 buổi tập.

Giải vô địch bắn cung trẻ toàn quốc năm 2016 sẽ quy tụ nhiều cung thủ đến từ những địa phương mạnh nhất như: Hà Nội, Hải Phòng, Sóc Trăng… Mục tiêu của đội tuyển bắn cung Đắk Lắk tại giải là tiếp tục cọ xát tích lũy thêm kinh nghiệm và phấn đấu thành tích cao. Thời gian từ nay đến giải đấu quan trọng tổ chức trên sân nhà không còn dài, vì vậy để chuẩn bị tốt hơn cho chiến dịch “săn” huy chương vàng, mùa hè này 9 thành viên (8 nữ, 1 nam) đội tuyển bắn cung Đắk Lắk sẽ có chuyến “xuất ngoại” tập huấn tại Hàn Quốc. Chuyến tập huấn dự kiến diễn ra trong thời gian khoảng 2 tháng và kết thúc vào cuối tháng 7-2016 (tức cũng gần đến thời điểm thi đấu). Huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Tuấn nhận định: “Chuyến tập huấn lần này nhằm giúp vận động viên tích lũy thêm kinh nghiệm, thể lực, tâm lý thi đấu, đây là một sự chuẩn bị rất tốt trước giải đấu lớn”. Ngoài ra, trong khoảng thời gian tập huấn, đoàn vận động viên Đắk Lắk sẽ có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi để học hỏi thêm kinh nghiệm từ một số vận động viên xuất sắc của Hàn Quốc từng đoạt huy chương châu lục và thế giới. Không phải ngẫu nhiên đội lại chọn Hàn Quốc làm nơi luyện quân bởi đội tuyển bắn cung Đắk Lắk được thành lập dưới sự hỗ trợ rất lớn từ Hàn Quốc. Trong đó, Trường THPT Bugae (Incheon, Hàn Quốc) hứa sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội tuyển bắn cung Đắk Lắk từ chuyên gia đến cơ sở vật chất như cung, tên và có nhiều chương trình hỗ trợ khác trong những chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Hiện nay, Hàn Quốc còn được biết đến là quốc gia đứng đầu thế giới về bộ môn bắn cung nên đây cũng là dịp may hiếm có mà các cung thủ cần triệt để tận dụng.

Giải vô địch bắn cung trẻ toàn quốc năm 2016 là lần đầu tiên Đắk Lắk đăng cai tổ chức, đây sẽ là một cơ hội để đội tuyển bắn cung khẳng định tên tuổi. Vì vậy, chuyến tập huấn tại Hàn Quốc sắp tới được đánh giá là rất cần thiết, giúp các cung thủ rèn luyện kỹ năng, tự tin khi thi đấu nhằm mang về những tấm huy chương cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk.

Thế Hùng

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ