A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015: Không có trường hợp vi phạm quy chế

07:46 | 02/07/2015

Hôm nay (1-7), thí sinh (TS) bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Buổi sáng các em thi môn Toán-môn thi bắt buộc để xét công nhận tốt nghiệp THPT; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

TS kết thúc ngày thi đầu tiên đầy tự tin, phấn khởi

Thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên đầy tự tin, phấn khởi. Ảnh: NH

 *Tại cụm thi quốc gia Đại học Tây Nguyên: buổi sáng có 22.011 TS dự thi môn Toán tại 25 điểm thi trong tổng số 22.269 TS đăng ký (đạt 98,8%). Buổi chiều có 5.944 TS làm bài thi môn Ngoại ngữ tại 7 điểm thi trong tổng số 6.022 em đăng ký (đạt tỷ lệ 98,7%). Theo đánh giá của phần lớn TS, đề thi môn Toán có độ phân hóa cao hơn so với đề thi năm trước, song không quá bất ngờ, bởi đề thi được ra theo hướng từ dễ đến khó, TS có học lực trung bình có thể làm được 4-5 câu, như vậy có thể đủ điểm để xét công nhận tốt nghiệp. Dạng đề thi được ra gần giống với đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT ra trước đó để TS tham khảo. TS Ninh Quốc Nguyên Chương (dự thi tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức) nhận xét: “Đối với các bạn thi chỉ để xét tốt nghiệp thì đề thi này tương đối dễ, tuy nhiên 3 câu cuối được sử dụng để phân hóa cho thi đại học thì khó”.

Thí sinh đầu tiên đầu tiên hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ tại điểm thi Đại học Tây Nguyên

Thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ tại điểm thi Đại học Tây Nguyên. Ảnh: NH

Vừa ra khỏi phòng thi, thí sinh nhờ lực lượng sinh viên tình nguyện

Vừa ra khỏi phòng thi, thí sinh tại điểm thi Đại học Tây Nguyên nhờ lực lượng sinh viên tình nguyện giải hộ bài làm môn Ngoại ngữ. Ảnh: NH

Trong khi đó, theo nhận định của nhiều TS tại các điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên, đề thi môn Ngoại ngữ tương đối khó. Theo TS Giang Đức Huy và Châu Quang Huy cho biết: “Khác với các kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng trước, đề thi môn Ngoại ngữ năm nay có 2 phần: trắc nghiệm và tự luận. Chúng em chỉ chắc chắn trả lời đúng khoảng 50-60% câu hỏi”

Trả lời phóng viên Báo Dak Lak sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: “Tình hình trong ngày thi đầu tiên diễn ra suôn sẻ. Không có TS, cán bộ coi thi đến muộn do tắc đường. Đặc biệt không có TS, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Kết quả này là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo thi Bộ GD-ĐT và sự phối hợp nhịp nhàng của các ngành hữu quan giúp Hội đồng thi phần nào giảm bớt áp lực trước kỳ thi 2 chung này”. 

1

Thí sinh trao đổi kết quả bài làm các môn thi của ngày thi đầu tiên. Ảnh: NH

* Tại Cụm thi địa phương, môn Toán có 6.152 TS thi (đạt tỷ lệ 98,61% tổng số TS đăng ký dự thi), như vậy có 87 em bỏ thi không có lý do. Ở môn thi Ngoại ngữ, tỷ lệ TS dự thi đạt 98,19% (487 thí sinh), có 9 em bỏ thi trong số 87 TS đã bỏ thi môn Toán.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi Buôn Ma Thuột

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi Buôn Ma Thuột. Ảnh: NX

Mới hơn 6 giờ sáng đã có đông phụ huynh và TS đến điểm thi Buôn Ma Thuột (1 trong 15 điểm thi của cụm địa phương). Anh Võ Văn Hạnh (thôn 1, xã Hòa Xuân) - phụ huynh em Võ Phạm Thanh Hòa (Trường THPT Phần Phú) cho biết: “Nhà ở cách điểm thi hơn 10 km nên tôi chủ động đưa cháu đi sớm để tránh sự cố có thể xảy ra. Tối qua tôi đã nhắc nhở cháu chuẩn bị đầy đủ giấy tờ dự thi, dụng cụ học tập cần thiết nên không bị thiếu sót gì. Đây là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi 2 chung nên tôi rất lo lắng, động viên con tùy vào lực học của mình để đưa ra quyết định đúng đắn lựa chọn đăng ký thi ở cụm địa phương chỉ để xét tốt nghiệp, sau đó đi học nghề điện ở trường cao đẳng nghề trên địa bàn tỉnh”. Không chỉ có anh Hạnh mà còn rất nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi và ngồi chờ ở bên ngoài một cách trật tự, nhiều người đã trao đổi với nhau về những boăn khoăn, lo lắng trong kỳ thi 2 chung này.

Gương mặt lo lắng của thí sinh tại Điểm thi Buôn Ma Thuột trước giờ thi.JPG

Trước giờ làm bài thi môn Toán tại điểm thi Buôn Ma Thuột. Ảnh: NX

Theo quan sát của phóng viên, còn khoảng 60 phút mới hết giờ làm bài thi môn Toán nhưng đã có khá nhiều TS rời khỏi phòng thi, nhiều bạn “thở phào nhẹ nhõm” vì đề vừa sức. Khi được hỏi nhận định về đề thi Toán, TS Phạm Thanh Ngọc Hiếu dự thi tại điểm thi Buôn Ma Thuột cho biết: “Đề thi có 10 câu hỏi đều nằm trong chương trình lớp 12, trong đó có khoảng 60% câu hỏi kiến thức cơ bản và 40% câu hỏi khó để phân loại TS. Đề thi sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Em tin mình sẽ đạt điểm trên trung bình ở môn Toán”. 

1

Thí sinh tranh thủ ôn bài. Ảnh: NX

Buổi chiều, cũng tại Điểm thi Buôn Ma Thuột, sau khi hết giờ làm bài thi môn Ngoại ngữ, nhiều TS ra về với vẻ mặt đượm buồn. Em H’Mliền Niê, học sinh Trường THPT Phú Xuân buồn bã: “Đề thi có hai phần gồm 64 câu trắc nghiệm và 2 câu tự luận. Đề thi Ngoại ngữ năm nay hơi khó, nhiều câu em không biết nên chỉ chọn đáp án theo cảm tính. Hy vọng em không bị điểm liệt môn này”

Thí sinh tại điểm thi Buôn Ma Thuột

Thí sinh tại điểm thi Buôn Ma Thuột "thở phào" nhẹ nhõm kết thúc ngày thi đầu tiên. Ảnh: NX

Thầy Lã Mạnh Hà, Trưởng điểm thi Buôn Ma Thuột - 1 trong 15 điểm thi liên trường thuộc cụm thi địa phương cho biết: Đây là điểm thi dành cho HS của các trường THPT và Trường Văn hóa 3 (Bộ Công an) trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột dự thi lấy kết quả để xét tốt nghiệp. Trong cả 2 buổi thi, không có TS đi muộn, vi phạm quy chế thi. Điểm thi Buôn Ma Thuột có 118 cán bộ coi thi, cùng với các cán bộ an ninh và nhân viên bảo vệ nên công tác coi thi được thực hiện nghiêm ngặt. Có thể nói, ngày thi đầu tiên đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

*Ngày mai (2-7): buổi sáng thi môn Ngữ văn (thi tự luận, thời gian làm bài 180 phút, bắt đầu làm bài lúc 8 giờ); buổi chiều: môn Vật lý (thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút, bắt đầu làm bài lúc 14 giờ 30 phút). 

Nguyên Hoa- Nguyễn Xuân

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ