A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xã Ea Riêng (huyện M'Drak) : Khi người dân đồng thuận xây dựng nông thôn mới

14:15 | 09/07/2013

Là xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011 - 2015 của huyện M’Drak, xã Ea Riêng đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân cùng tham gia xây dựng nông thôn mới và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Hội trường thôn 17 (xã Ea Riêng) được xây dựng từ nguồn quỹ đóng góp của nhân dân.

Để người dân hiểu, nắm rõ chủ trương về xây dựng NTM, xã Ea Riêng xác định công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ hàng đầu. Mặt trận và các hội đoàn thể ở xã đã phối hợp tổ chức đa dạng các hình thức tuyên truyền cho người dân hiểu rõ, hiểu nhanh và đồng thuận. Nhiều cách làm hay đã được triển khai như: mỗi đảng viên phổ biến thông tin về xây dựng NTM đến 3 hộ gia đình; xây dựng các tổ chức đoàn thể chủ chốt và nhân rộng mô hình, cách làm hay giữa các thôn trong xây dựng NTM; lồng ghép trong các đợt sinh hoạt chính trị ở địa phương; UBND xã triển khai cho các thôn đăng ký giao ước thi đua về xây dựng NTM… Nhờ đó cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm bắt được chủ trương của Đảng, Nhà nước và ủng hộ, đồng lòng chung sức xây dựng NTM.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các tuyến đường xuống thôn vào khu dân cư đều được nhân dân tu sửa; đã bê tông hóa được khoảng 30km đường liên thôn với tổng kinh phí huy động khoảng 1,2 tỷ đồng; cơ sở hạ tầng thiết yếu được triển khai xây dựng. Đặc biệt việc xã hội hóa xây dựng các thiết chế văn hóa cũng được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Trong đó phải kể đến công trình hội trường thôn 17 với diện tích rộng 136m2, gồm: 1 phòng họp có sức chứa khoảng 100 người, phòng truyền thống và sân vui chơi, giải trí, thể thao rộng hơn 250m2, hệ thống cổng và tường rào được xây dựng kiên cố, sạch đẹp với tổng kinh phí xây dựng trên 350 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí do mỗi hộ dân tự nguyện đóng góp 1,5 triệu đồng, mỗi cán bộ, công nhân viên chức, các cụ nghỉ hưu đóng góp 2 ngày lương…

Qua hai năm triển khai xây dựng NTM, đến nay xã Ea Riêng đã đạt được 8/19 tiêu chí; trong đó có nhiều tiêu chí quan trọng như: quy hoạch và phát triển theo quy hoạch, điện, bưu điện, văn hóa, giáo dục, y tế, hệ thống chính trị vững mạnh, an ninh trật tự xã hội… Đến cuối năm 2013, xã Ea Riêng sẽ phấn đấu hoàn thành thêm 4 tiêu chí nữa, gồm: cơ sở vật chất văn hóa, chợ, trường học và vệ sinh môi trường.

Thu Nguyệt

    Nguồn: Báo Dakl Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ