A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bé gái 2 tháng tuổi bị xuất huyết não nặng, tình trạng nguy kịch được cứu chữa thành công

07:56 | 11/07/2013

Bé Phan Tường Vy, 2 tháng tuổi ở xã Ea Toh, huyện Krông Năng bị xuất huyết não-màng não muộn nhập viện trong tình trạng nguy kịch đã được các y bác sĩ Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cứu chữa thành công.

Bé Vy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Krông Năng lên khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào đêm 15-6 trong tình trạng co giật từng cơn, da xanh tái, môi tím, thở nấc, thóp căng phồng, bỏ bú, li bì, phản xạ kém. Sau khi chẩn đoán bé mắc chứng bệnh xuất huyết não-màng não muộn, tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao, các y bác sĩ đã tích cực điều trị chống co giật, cho bé thở ôxy, truyền máu và truyền dịch nuôi dưỡng… Bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó trưởng khoa Nhi cho biết: “Sau khi bé Vy nhập viện điều trị đến ngày thứ 3, gia đình thấy bệnh tình không có biến chuyển, nghĩ là cháu không qua khỏi nên đã nhiều lần xin đưa về để lo hậu sự. Ban Chủ nhiệm khoa và các y bác sĩ đã kiên trì động viên gia đình đồng ý để cháu lại điều trị trên tinh thần “còn nước còn tát”. Những ngày sau đó, bé Vy tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực tại phòng cấp cứu của Khoa Nhi và bệnh đã diễn tiến theo chiều hướng tốt dần: da hồng hào, tỉnh táo, không còn co giật, bú tốt, thể trạng vận động khá. Đến ngày 9-7, bé đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt, khả năng di chứng thấp”.

Bác sĩ Lê Đình Nhân kiểm tra tình trạng sức khỏe cho bé Vy trước khi xuất viện.

Cũng theo bác sĩ Nhân, xuất huyến não-màng não muộn là bệnh thường xảy ra ở trẻ từ 1-6 tháng tuổi. Các triệu chứng của bệnh xuất hiện đột ngột và nhanh nên bệnh nhân thường nhập viện trong tình trạng nặng. Đây là bệnh có tỷ lệ tử vong cao và đa số trẻ mắc bệnh thường để lại di chứng: động kinh, liệt khu trú hoặc toàn thân; không nói được; bại não, não úng thủy… Do đó, bác sĩ Nhân khuyến cáo, đối với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi, khi thấy trẻ có biểu hiện đau, lười bú, sốt nhẹ, ho nên đưa ngay đến cơ sở y tế để được chẩn đoán sớm; đồng thời cấp cứu và điều trị kịp thời trong trường hợp phát hiện trẻ mắc bệnh xuất huyết não-màng não muộn.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Đăk Lăk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ