A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Đắk Lắk có nhiều "tín nhiệm cao"

07:46 | 11/07/2013

Ngày 10/7, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc và HĐND tỉnh Đắk Lắk công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu.

**Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, ngày 10/7, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn thành chương trình của kỳ họp thứ 7. HĐND tỉnh đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 14 người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 14 người giữ chức vụ do HĐND bầu đều đạt số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm từ 50% trở lên. Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng có 42 phiếu tín nhiệm cao, chiếm 85,71% tổng số đại biểu; 5 phiếu tín nhiệm, chiếm 10,2% tổng số đại biểu và 1 phiếu tín nhiệm thấp, chiếm 2,04%.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng có 32 phiếu tín nhiệm cao, chiếm 65,30% tổng số đại biểu, 12 phiếu tín nhiệm, chiếm 24,48% tổng số đại biểu và 3 phiếu tín nhiệm thấp, chiếm 6,12%. 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Vọng cho rằng: Kết quả lấy phiếu tín nhiệm phản ánh khá sát với thực tế. Qua việc lấy phiếu tín nhiệm, người được lấy phiếu tín nhiệm cũng thấy rõ hơn trách nhiệm và uy tín của mình trước những việc được giao, tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, phấn đấu rèn luyện để nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, tăng cường hướng về cơ sở giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của địa phương.

** Hôm nay (10/7), HĐND tỉnh Đắk Lắk tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 17 chức danh gồm: Các ủy viên thường trực HĐND, trưởng các ban của HĐND, Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND, Chánh Văn phòng UBND cùng các chức danh Giám đốc các Sở, ngành do HĐND bầu.

Theo đó, ông Niê Thuật - Chủ tịch HĐND tỉnh có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất với 69/78 phiếu hợp lệ, còn người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp là ông Hoàng Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh với 14/78 phiếu. Ông Võ Quang Tuyên - Trưởng ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh là người duy nhất có số phiếu tín nhiệm cao dưới 50%. 
 

HĐND tỉnh Đắk Lắk tiến hành lấy phiếu tín nhiệm (Ảnh: Báo Đắk Lắk)

Các địa biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk cho rằng kết quả này phản ánh đúng năng lực, tín nhiệm của các chức danh, là cơ sở đáng tin cậy để các chức danh tự xem xét lại mình, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ công tác.

** Sáng 10/7, Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Kiên Giang bước vào phiên chất vấn trực tiếp 9 lãnh đạo các sở ngành, đặc biệt có Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Kiên Giang cũng đăng đàn trả lời chất vấn.

Đây là hoạt động được quan tâm nhiều nhất. Những vấn đề nóng, bức xúc về đời sống dân sinh xã hội như: Giá lúa quá thấp, đời sống người nông dân khó khăn, ô nhiễm môi trường ở bãi rác, nhà máy đường… là những vấn đề được chất vất nhiều nhất.

Hiện nay, giá lúa hè thu ở tỉnh Kiên Giang rất thấp chưa đến 4.000 đồng/kg nhưng người dân cũng rất khó bán. Đặc biệt tình trạng sản xuất lúa thu đông tự phát, nằm ngoài quy hoạch của tỉnh còn diễn ra tràn lan.

Đại biểu HĐNĐ cho rằng: Người nông dân không biết phải sản xuất giống lúa gì mới dễ tiêu thụ. Thời gian qua, lúa chất lượng cao cũng không khá hơn lúa phẩm cấp thấp.

Về vấn đề này, ông Mai Anh Nhịn - Giám đốc Sở Nông nghiệp – Phát triển Nông thôn Kiên Giang cho rằng, do người dân không tin vào ngành nông nghiệp. “Tình hình bây giờ xin thưa với đại biểu là ngành nông nghiệp rất khó khăn”, ông Nhịn nói.

Về vấn đề xây dựng trung tâm văn hóa xã hiện nay tiến độ rất chậm. Dự kiến đến năm 2015, toàn tỉnh xây dựng khoảng 54 trung tâm văn hóa xã, nhưng đến thời điểm này mới chỉ đầu tư được khoảng 24 nhà văn hóa xã.

Qua khảo sát thực tế cho thấy, việc đầu tư Trung tâm văn hóa xã chưa có hiệu quả cao, chỉ có vài trung tâm văn hóa xã hoạt động cầm chừng, còn lại phần lớn không hoạt động.

Còn ông Lê Khắc Ghi - Giám đốc Sở KH&ĐT thừa nhận: “Loại hình này mang tính xã hội hóa, Nhà nước chỉ hỗ trợ về mặt bằng, nên những năm qua không xã hội hóa được nhiều. Hiệu quả của loại hình này đến thời điểm này là không cao vì UBND các huyện đều không đề xuất đầu tư”.

Ô nhiễm môi trường tại các bãi rác, nhà máy, nhất là bãi rác cũ ở Hòn Đất, nhà máy đường kéo dài, cử tri kiến nghị nhiền lần đến nay mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Tại phiên chất vấn, khi đại biểu nêu lại vấn đề này thì ông Nguyễn Xuân Lộc - Giám đốc Sở Công thương Kiên Giang cho rằng: Năm 2012, sau khi có ý kiến, sở đã đi khảo sát thực tế và lên phương án xử lý. Để xử lý dứt điểm tại bãi rác cũ của tỉnh phải cần đến 40 tỷ đồng, hiện nay nguồn kinh phí đang gặp khó. Riêng Công ty mía đường Kiên Giang gây ô nhiễm môi trường Sở cũng đã nhắc nhở nhưng đến nay gần 1 năm do nhiều việc nên lãnh đạo Sở cũng chưa xuống kiểm tra lại.

Trong phần giải trình của mình, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi cho rằng: Nhiều vấn đề bức xúc thời gian qua chưa được xử lý kịp thời và thỏa đáng. Tham nhũng, tội phạm và một số tệ nạn xã hội còn phức tạp. Tất cả những hạn chế, tồn tại này thuộc trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành, địa phương./.

Hội đồng Nhân dân nhiều tỉnh khai mạc kỳ họp

** Ngày 10/7, HĐND tỉnh Hà Giang khóa 16 nhiệm kỳ 2011 – 2016 khai mạc kỳ họp thứ 8.

Báo cáo của HĐND tỉnh Hà Giang cho thấy, 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trong tỉnh đạt trên 3.400 tỷ đồng, tăng 6,3% so với cùng kỳ. Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng khá. Một số sản phẩm tăng cao như: Điện sản xuất, quặng sắt, ăngtimol, bột giấy…

Việc xây dựng và nhân rộng các mô hình cánh đồng thâm canh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa được chỉ đạo thực hiện quyết liệt.

Các giải pháp về điều hành lãi suất; kiểm soát thị trường, giá cả, miễn giảm, giãn hoãn, gia hạn các loại thuế theo chỉ đạo của Chính phủ được triển khai nghiêm túc, tháo gỡ một phần khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Các mục tiêu về nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư được quan tâm chú trọng, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân cơ bản ổn định. Biên giới hòa bình, hữu nghị; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, hợp tác trong nước và quốc tế ngày càng mở rộng.

Kỳ họp này, HĐND tỉnh Hà Giang sẽ tập trung thảo luận sâu một số Tờ trình để ban hành Nghị quyết có liên quan đến lợi ích của người dân, phục vụ sự phát triển ổn định, bền vững của tỉnh như: Đề án hợp khối cao tầng các cơ quan hành chính của tỉnh; chính sách thu hút và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, chính sách hỗ trợ phát triển rừng sản xuất… 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu, phê chuẩn theo quy định của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Quốc hội khóa XIII.

** Cùng ngày, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa 8 đã khai mạc kỳ họp thứ 6. Đây là kỳ họp tập trung đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm nay.

6 tháng đầu năm tình hình kinh tế - xã hội của Hậu Giang tiếp tục phát triển ổn định. Tốc độ tăng trưởng kinh đạt gần 12 %; Giá trị gia tăng bình quân đầu người đạt hơn 14 triệu đồng, tăng hơn 12% so cùng kỳ; Tổng thu ngân sách nhà nước hơn 3.417 tỷ đồng, đạt hơn 92 % so với dự toán HĐND tỉnh giao.

Trong 3 ngày làm việc, các đại biểu sẽ nghiên cứu và thông qua các báo cáo chính như: Tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm; kết quả hoạt động HĐND 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm nay; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri…

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ xem xét thông qua 11 tờ trình, dự thảo Nghị quyết thuộc lĩnh vực kinh tế ngân sách, văn hóa xã hội và pháp chế. 

Đặc biệt, lần đầu tiên HĐND tỉnh sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm 13 chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn theo Nghị quyết 35 của Quốc hội. 

** Trong sáng nay, HĐND tỉnh Đồng Nai khai mạc kỳ họp lần thứ 7, khóa 8. Kỳ họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nghị quyết kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và bàn những giải pháp phát triển kinh tế, xã hội những tháng cuối năm.    

6 tháng đầu năm mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng ước tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của tỉnh Đồng Nai đạt gần 21.740 tỷ đồng, tăng 10,7%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong các tỉnh, thành Đông Nam Bộ. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 7,3%, nông lâm, thủy sản tăng 3,5%. Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất xuất của Đồng Nai đạt 5,3 tỷ USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước; thu hút đầu tư nước ngoài được 600 triệu USD. Đồng Nai cũng giải quyết việc làm cho hơn 51.600 lao động.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với những chức vụ do HĐND tỉnh bầu và thông qua 10 nghị quyết về kinh tế, xã hội. Đó là nghị quyết về bổ sung các giải pháp thực hiện nhiệm vụ, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm, nghị quyết miễn giảm thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án xã hội hóa ở Đồng Nai, nghị quyết về danh mục đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội của tỉnh./.

 

    Theo VOV

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ