A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khẩn trương phòng chống dịch tai xanh tại Đăk Lăk

05:59 | 12/07/2013

Theo báo cáo của Cục Thú y, từ ngày 25/5/2013 đến ngày 6/7/2013, dịch tai xanh đã xảy ra tại 109 hộ gia đình, 7 xã thuộc huyện Krong Ana, tỉnh Đăk Lăk làm 1.247 con lợn mắc bệnh, số lợn chết và tiêu hủy là 369 con.

Hiện nay, công tác chống dịch tại địa phương còn nhiều bất cập, nhất là công tác thống kê tổng đàn lợn, số ốm, chết và tiêu hủy chưa kịp thời, triển khai công tác tiêm phòng bao vây ổ dịch chưa hiệu quả mặc dù Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hỗ trợ cho tỉnh Đăk Lăk 30.000 liều vắc xin tai xanh.

Do diễn biến của dịch bệnh tai xanh trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk rất phức tạp, nếu địa phương không khẩn trương thực hiện quyết liệt đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, nguy cơ dịch lây lan rộng trong tỉnh và sang các tỉnh lân cận là rất cao.

Để ngăn chặn kịp thời các ổ dịch mới phát sinh, quản lý các ổ dịch đang xảy ra và không để dịch lây lan ra diện rộng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND tỉnh Đăk Lăk chỉ đạo tập trung mọi lực lượng nhanh chóng dập tắt dịch, cách ly và xử lý lợn mắc bệnh, vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi và môi trường xung quanh.

Đặc biệt, khẩn trương cấp kinh phí từ nguồn ngân sách của địa phương cho công tác phòng chống dịch. Thiết lập các chốt kiểm dịch, đội kiểm tra liên ngành kịp thời, trực 24/24 ở trục giao thông ra vào các xã có dịch để kiểm soát, xử lý việc vận chuyển, giết mổ, mua bán lợn và sản phẩm từ lợn trong vùng dịch.

Đồng thời, thành lập các Đoàn thanh kiểm tra thường trực 24/24 tại huyện có dịch để kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch tại các thôn, xã, phát hiện, xử lý và công khai kịp thời các trường hợp vi phạm.

    Theo Chinhphu.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ