A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xung quanh việc xem lại bài kiểm tra tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2014-2015: Không thể chấp nhận việc làm tắc trách như vậy!

16:04 | 22/07/2014

Dư luận ở TP. Buôn Ma Thuột đang xôn xao về một số trường hợp thí sinh sau khi được Phòng GD-ĐT xem lại kết quả bài thi vào lớp 6 năm học 2014-2015 đã tăng điểm đột biến…

Trao đổi với phóng viên Báo Dak Lak vào cuối buổi sáng ngày 21-7, ông Trần Bá Hùng, Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi công bố kết quả kiểm tra tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2014-2015 của 2 trường THCS là: Phan Chu Trinh và Tân Lợi đã có 164 học sinh nộp đơn xin phúc khảo bài thi (gồm 88 học sinh xin phúc khảo môn tiếng Việt và 76 em xin  phúc khảo môn Toán). Phòng GD-ĐT đã thành lập tổ xem xét lại kết quả bài kiểm tra theo đúng quy chế tuyển sinh. Qua xem lại bài phát hiện tại phòng thi số 7 vào Trường THCS Phan Chu Trinh có 9 học sinh số báo danh từ 148 đến 163 (vần D) bị nhầm điểm ở bộ môn Toán. Cụ thể điểm trên bài làm của 9 em này không trùng khớp với điểm mà Phòng GD-ĐT đã công bố; trong đó có 7 em tăng điểm, 2 em giảm điểm so với kết quả công bố; 5 em đã thay đổi kết quả từ hỏng sang đỗ sau khi điều chỉnh đúng điểm trên bài làm. Có hai thí sinh chênh lệch trên 7 điểm là Mai Hoàng Danh (số báo danh 148) tăng 7,5 điểm (điểm môn Toán của em này lúc công bố là 1,75 điểm, sau khi xem lại là 9,25 điểm); còn điểm của Phạm Vũ Việt Dũng (số báo danh 163) tăng 7,25 điểm. Cả hai thí sinh có sự thay đổi điểm nhiều nhất này vẫn không đủ điểm đỗ vào lớp 6. Được biết, điểm trúng tuyển vào Trường THCS Phan Chu Trinh năm nay là 13,75 điểm (tổng điểm của 2 môn thi Tiếng Việt và Toán). Chính sự chênh lệch điểm khá lớn (7,5 điểm) so với kết quả ban đầu và chưa từng xảy ra trong nhũng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 những năm gần đây khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi.

Ông Trần Bá Hùng thừa nhận, nguyên nhân của sự nhầm lẫn trên là do khi nhập điểm của phòng thi số 7 thì bị cúp điện! Khi có điện lại, hai nhân viên nhập điểm đã không cẩn thận dẫn đến sự nhầm lẫn đáng tiếc này. Vì quyền lợi của học sinh nên khi phát hiện ra sai sót, phòng GD-ĐT đã kịp thời sửa sai công nhận điểm của các em đã đạt trên bài kiểm tra để các em không bị mất cơ hội được học tập ở trường đã đăng ký dự tuyển. Với hai nhân viên nhập điểm kiểm tra để xảy ra sự cố này, phòng sẽ nhắc nhở, khiển trách. Đây là sai sót ngoài mong muốn. Ngoài 9 trường hợp nhầm lẫn trong quá trình nhập điểm trên, những bài phúc khảo còn lại đều giữ nguyên điểm so với kết quả chấm ban đầu.

 Nguyên Hoa

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ