A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết

08:51 | 04/02/2016

*Chiều 2-2, Lữ đoàn Đặc công 198 (Binh chủng Đặc công) đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, chúc Tết 36 già làng, trưởng buôn, bí thư chi bộ các buôn, thôn trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Lữ đoàn Đặc công 198 đã chúc Tết các già làng, trưởng buôn, bí thư chi bộ các buôn, thôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; đồng thời bày tỏ mong muốn các già làng, trưởng buôn, bí thư chi bộ các buôn, thôn tiếp tục gương mẫu đi đầu, tuyên truyền vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quân đội; tăng cường đoàn kết gắn bó quân – dân, nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp xử lý tốt các tình huống, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Chỉ huy Lữ đoàn Đặc công 198 tặng quà cho già làng Tây Nguyên. Ảnh: Bình Định
Chỉ huy Lữ đoàn Đặc công 198 tặng quà già làng Tây Nguyên. ẢnhBình Định

Trong dịp này, Lữ đoàn Đặc công 198 đã hỗ trợ 2 tấn gạo cho 130 hộ nghèo, tặng 121 suất quà cho các gia đình chính sách và 96 phần quà cho cơ quan, đơn vị kết nghĩa với tổng trị giá gần 190 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức 3 tổ, đội công tác hành quân về các buôn đồng bào dân tộc thiểu số của xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc) cùng đón giao thừa và vui xuân đón Tết với bà con, giúp dân gần 200 công lao động vệ sinh cảnh quan môi trường buôn làng.

*Vừa qua, Báo Công an TP.Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk đến thăm chúc Tết, trao tặng 200 suất quà tình nghĩa cho đồng bào nghèo một số thôn, buôn trên địa bàn 2 huyện biên giới Buôn Đôn và Ea Súp.

*Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Ea Kar vừa tổ chức Chương trình "Vui tết cùng thiếu nhi nghèo huyện Ea Kar năm 2016". Hội đồng Đội huyện đã tổ chức các trò chơi dân gian cho thiếu nhi và trao 210 suất quà ( mỗi suất trị giá 150.000 đồng, 5 xe đạp ( mỗi chiếc trị giá 1,3 triệu đồng) và 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn Ea Kar cũng đã trao tặng 15 chiếc chăn và màn, mỗi suất trị giá 350.000 đồng cho 15 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tổng kinh phí là hơn 50 triệu đồng.

Huyện Đoàn Ea H’leo cũng vừa tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - ấm áp vòng tay yêu thương” năm 2016 tại buôn Sek, xã Dliê Yang. Tại chương trình đã diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ giữa thanh thiếu nhi xã Dliê Yang  và  Câu lạc bộ Công ty Huấn luyện kỹ năng thành phố Đà Nẵng; trao 150 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) và 18 chiếc chăn ấm cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Đoàn thiện nguyện đến từ Đà Nẵng đã trao 20 suất quà; 100 chiếc áo ấm mới; 47 chiếc chăn ấm; 53 chiếc cặp và trên 500 bộ quần áo cũ cho các em học sinh nghèo buôn Chăm, xã Ea Sol với tổng trị giá hơn 55 triệu đồng.

Ngày hội
Ngày hội "Bánh chưng xanh" của tuổi trẻ huyện Lắk. Ảnh: Võ Ngọc

Huyện Đoàn Lắk đã phối hợp với Câu lạc bộ Sức trẻ (TP. Buôn Ma Thuột), Đoàn cơ sở Nông nghiệp tỉnh tổ chức chương trình Xuân tình nguyện 2016 tại xã Đắk Nuê (huyện Lắk). Chương trình đã tổ chức cắt tóc, bấm móng tay, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho các em học sinh; tổ chức cho các em chơi các trò chơi dân gian và trao tặng 300 suất quà, 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao tặng 100 suất quà nhu yếu phẩm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá chương trình khoảng 50 triệu đồng.

Huyện Đoàn Lắk cũng đã phối hợp tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh” tại xã Ea Rbin (huyện Lắk),  qua đó trao tặng 280 chiếc bánh chưng, 500 suất bánh kẹo và 40 suất quà cho thiếu nhi địa phương với nguồn kinh phí xã hội hóa khoảng 30 triệu đồng.

*Huyện Đoàn Krông Năng đã tổ chức chương trình Xuân tình nguyện “Tết ấm áp – Tết yêu thương”, qua đó trao tặng 230 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các liên đội trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, các tổ chức cơ sở Đoàn của huyện Krông Năng cũng đã chủ động tổ chức chương trình Xuân tình nguyện như: Ngày hội bánh chưng xanh của Đoàn xã Phú Xuân, Dliê Ya, Ea Púk, Trưởng THPT Nguyễn Huệ, Trung tâm GDTX huyện với 1.200 chiếc bánh chưng; các xã Tam Giang, Phú Lộc, Ea Tam, Ea Púk… vận động trao tặng được 1,2 tấn gạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, học sinh nghèo và các gia đình chính sách…; Đoàn xã Cư Klông vận động trao 30 chiếc chăn ấm; Đoàn cơ sở Công ty Cao su Krông Búk tổ chức tặng 40 suất quà cho các gia đình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng…. Tổng giá trị các phần quà, bánh chưng của các đơn vị trao tặng trị giá hơn 207 triệu đồng.

Báo Công an TP.Hồ Chí Minh và Công an tỉnh tặng quà Tết cho đồng bào nghèo các huyện biên giới. Ảnh: Mai Phương
Báo Công an TP.Hồ Chí Minh và Công an tỉnh tặng quà Tết cho đồng bào nghèo các huyện biên giới. ẢnhMai Phương

* Xuân tình nguyện cũng được tuổi trẻ huyện biên giới Ea Súp hưởng ứng gồm chuỗi các hoạt động diễn ra từ 1-1 đến ngày 5-2-2016 có tổng kinh phí vận động trên 300 triệu đồng. Chương trình đã tặng hơn 600 phần quà cho các hộ khó khăn; gói tặng 5.000 bánh chưng xanh; giao lưu văn nghệ, thể thao mừng Đảng – mừng Xuân, tặng thiết bị hỗ trợ công tác cho các cơ sở Đoàn – Hội… trên hầu khắp địa bàn trong huyện.

*Hưởng ứng Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, nhân dịp Tết Bính Thân 2016, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Bông đã tổ chức các đoàn đến thăm và tặng 1.150 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam thuộc 14 xã, thị trấn trong huyện. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng; tổng kinh phí 345 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện và vận động từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ.

Đội bóng của Ban quản lý Rừng phòng hội Núi Vọng Phu đạt Cúp vô địch tại Giải bóng chuyền
Đội bóng của Ban quản lý Rừng phòng hội Núi Vọng Phu đạt Cúp vô địch tại Giải bóng chuyền "Mừng Đảng - mừng Xuân" huyện M'Đrắk. Ảnh: Tiến Ninh

UBND huyện Krông Ana vừa tổ chức chương trình “Tết ấm áp – Tết yêu thương” cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 4 xã Dur Kmăn, Băng Adrênh, Bình Hòa, Quảng Điền.Tại chương trình, UBND huyện đã tặng 200 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số, mỗi suất gồm bánh chưng, bánh kẹo, sữa, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, đường; Hội LHPN huyện tặng 10 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng; Trung tâm Dạy nghề huyện tặng 50 chiếc áo khoác và quần áo mới, gạo. Trong dịp này, Tỉnh Đoàn trao tặng cho các em Trường Tiểu học Y Ngông (xã Dur Kmăn) một dàn máy tính trị giá 10 triệu đồng...

* Huyện M’Đrắk vừa tổ chức Giải Cúp bóng chuyền nam “Mừng Đảng-Mừng Xuân” năm 2016. Tham gia thi đấu có 13 đội bóng đến từ các cơ quan đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội bóng của Ban Quản lý Rừng phòng hộ Núi Vọng Phu; giải Nhì: đội bóng Huyện ủy M’Đrắk; giải Ba thuộc về đội bóng Khối chính quyền và Công an huyện.

Nhóm CTV

 

    nguồn:Báo điện tử Đắk Lắk

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ