A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Tôn vinh gương phụ nữ xuất sắc

16:15 | 20/10/2016

Sáng 20/10, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ tôn vinh gương phụ nữ xuất sắc và công trình, phần việc tiêu biểu năm 2016.

Tại buổi lễ tôn vinh, hơn 600 hội viên phụ nữ đại diện cho các chị em phụ nữ trong toàn tỉnh đã cùng nhau ôn lại truyền thống con cháu bà Trưng, bà Triệu, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó nhưng luôn mang trong mình phầm chất “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”… và trong xã hội ngày càng phát triển phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ tỉnh Đắk Lắk nói riêng luôn năng động, sáng tạo đóng góp công sức vào sự phát triển chung về kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Với những đóng góp của hội viên phụ nữ trong những năm qua, dịp này, Hội LHPN tỉnh trao đã tặng Bằng khen, giấy khen  20 phụ nữ xuất sắc và 12 công trình, phần việc tiêu biểu do các chị em phụ nữ trên địa bàn đảm đương thực hiện.

Điển hình như chị H’Bóp Ajun-Chi hội trưởng Hội Phụ nữ buôn Húk A (xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar).

Những gương phụ nữ xuất sắc được tôn vinh.

Trước đây gia đình chị thuộc diện hộ khó khăn nhất buôn nhưng với nỗ lực của bản thân ham học hỏi và quyết tâm thoát nghèo.

Nhận thấy nguồn thức ăn dồi dào cho nuôi bò và dê nhưng do nuôi bò vốn lớn chị đã vay mượn nuôi dê sinh sản từ số dê giống ban đầu chị đã phát triển lên hàng chục con và dần dần ổn định cuộc sống.

Thấy chị em trong buôn còn nhiều khó khăn, chị hỗ trợ 17 chị em hộ nghèo trong buôn kiến thức, kỹ thuật về nuôi dê và cấp dê giống cho chị em nuôi, cùng với đó chị còn cho các chị em khác trong buôn mượn 60 triệu đồng và 7 chỉ vàng không tính lãi giúp các chị em có vốn sản xuất.

 Sự giúp đỡ của chị đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong buôn từ 28 hộ năm 2011 đến năm 2015 giảm còn 11 hộ.

Với những việc làm ý nghĩa đó, chị vinh dự được Hội LHPN Việt Nam tặng danh hiệu Phụ nữ xuất sắc 5 năm tiêu biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2011-2015.

Là người được tôn vinh lần này chị Nguyễn Thị Thanh Hường cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng nhiều người tham gia cũng như bà con lối xóm và cộng đồng xã hội.

Chị Hường là hội viên chi hội phụ nữ thôn 3, (xã Hòa Thành, huyện Krông Bông) đây là một trong những địa phương còn nhiều khó khăn của cả tỉnh. Thế nhưng nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đối với sự phát triển của địa phương, chị đã vận động gia đình hiến 80m2 đất thổ cư, tháo dỡ 40m tường rào bê tông, góp 5 triệu làm đường nông thôn, góp 5 triệu xây dựng nhà cộng đồng thôn.

Ngoài ra, chị còn hỗ trợ 40 triệu đồng giúp 2 hộ phụ nữ nghèo xóa nhà tạm; 7 tấn gạo giúp 103 hộ nghèo; 40 bộ đồng phục cho học sinh mẫu giáo; 8 triệu đồng xây từng rào cho trường PTTH Lý Tự Trọng.

Năm 2015, chị vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

Nguyễn Tuấn Anh

_________________________________________________________

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ