A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thanh niên Tp. Buôn Ma Thuột: Góp sức làm đường giao thông nông thôn

08:36 | 17/09/2014

Trên con đường nội thôn của tổ liên gia 4, thôn 1, xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) giờ đây không còn cảnh mùa mưa thì đất đỏ lấm lem hay bụi mù mỗi khi trời nắng, ...

... mà thay vào đó là con đường được bê tông hóa thoáng mát, sạch đẹp do đoàn viên, thanh niên TP. Buôn Ma Thuột góp công xây dựng.

Có mặt trong ngày khánh thành và đưa vào sử dụng công trình thanh niên đường liên thôn 1, xã Ea Kao mới thấy hết niềm vui và hạnh phúc của người dân nơi đây. Giờ đây, những nỗi ám ảnh về con đường chằng chịt ổ gà, trơn trượt vào mùa mưa khiến nhiều người thường xuyên té ngã đã không còn hiện hữu. Có được kết quả này, ngoài sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân, phải kể đến sự tham gia lao động tích cực của đoàn viên, thanh niên các xã, phường trực thuộc Hội LHTNVN TP. Buôn Ma Thuột. Được biết, công trình đường liên thôn 1 có chiều dài 630 mét, rộng 3 mét, bề dày mặt đường 12 cm, được thực hiện với tổng kinh phí 350 triệu đồng. Trong đó, các hộ dân góp tiền mua cát, đá (9 triệu đồng/hộ); UBND TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ 756 tấn xi măng (152 triệu đồng) và đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Hội LHTNVN thành phố tham gia thi công (300 ngày công). Anh Nguyễn Ngọc Hoàng, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN TP. Buôn Ma Thuột cho biết: “Đây là công trình phát huy sức trẻ của thanh niên thành phố nhằm giúp người dân thôn 1 đi lại được thuận lợi hơn cũng như đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Ea Kao”.

Đoàn viên thanh niên giúp người dân thôn 1, xã Ea Kao  làm đường giao thông nông thôn.

Đoàn viên thanh niên giúp người dân thôn 1, xã Ea Kao làm đường giao thông nông thôn.

Trong quá trình làm đường giao thông liên thôn 1, hơn 100 đoàn viên, thanh niên các xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã không kể nắng, mưa, tích cực hoàn thành công trình chỉ trong thời gian 10 ngày, ngày cao điểm, có từ 30 đến 40 thanh niên tham gia. Nhiều chiến sĩ áo xanh tình nguyện trước đây không quen với công việc lao động chân tay thì chỉ sau ngày đầu, đến ngày thứ hai đã nhanh chóng bắt nhịp như những người thợ xây chuyên nghiệp.  Người xúc cát, đá, người đảo bê tông, đẩy xe rùa, láng đường… ai cũng tất bật dẫu công việc khá vất vả. Anh Lê Xuân Hoàng, Bí thư Chi đoàn thôn 1, xã Ea Kao phấn khởi nói: “Thấy cuộc sống người dân trong thôn gặp nhiều khó khăn, nhất là việc đi lại nên khi Hội LHTNVN TP. Buôn Ma Thuột triển khai thực hiện công trình thanh niên này, em đã gác lại mọi công việc gia đình và tham gia làm trong suốt 10 ngày. Được góp một phần sức trẻ trong phong trào xây dựng nông thôn mới và thay đổi bộ mặt nông thôn đó là niềm tự hào của em”.

Để tiếp sức cho thanh niên tham gia làm đường, các hộ dân trong tổ liên gia 4 hằng ngày cũng thay phiên nhau xắn tay cùng làm, riêng các bà, các mẹ thì cùng nhau đi chợ, chuẩn bị cơm nước cho những người “thợ”. Ông Nguyễn Văn Hồng, trưởng thôn 1, xã Ea Kao bày tỏ: “Hơn 30 năm sinh sống ở vùng đất này, chúng tôi luôn mơ ước có con đường bê tông sạch đẹp để đi lại. Bây giờ mơ ước đó đã thành hiện thực khi được Nhà nước hỗ trợ xi măng, các cháu thanh niên đóng góp ngày công nên chúng tôi rất mừng. Nếu để 14 hộ dân trong tổ tự đóng tất cả kinh phí thì mỗi hộ phải đóng 25 triệu đồng. Đó là một số tiền khá lớn so với thu nhập của người dân nên sẽ không biết đến bao giờ mới có con đường rộng rãi, sạch đẹp như hôm nay”.

Thúy Hồng

 

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ