A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội thảo nhân rộng mô hình trang trại tổng hợp

15:17 | 17/09/2014

Ngày 16-9, Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội thảo nhân rộng mô hình trang trại tổng hợp (xâm canh) với sự tham gia của gần 200 hội viên nông dân đến từ 21 xã, phường của thành phố.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được tham quan mô hình trang trại tổng hợp của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Minh (tổ liên gia 7, tổ dân phố 5, phường Tân Hòa) để học hỏi kinh nghiệm và tiếp thu kỹ thuật trồng xen canh các loại cây ăn trái cũng như cách đầu tư, chăm sóc heo rừng.

Ông Minh

Ông Nguyễn Văn Minh (người đội mũ trắng) chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc bơ tại vườn với nông dân các xã, phường.

Trên diện tích 1,5 ha ông Minh đã trồng xen các loại cây như bơ, sầu riêng, kết hợp chăn nuôi heo rừng. Hai giống bơ được ông Minh trồng là bơ bút và bơ sáp, cho ra trái muộn, thu hoạch vào giữa tháng 10 đến hết tháng 11, bán với giá trên 40 nghìn đồng/kg. Riêng mô hình chăn nuôi heo rừng với hơn 60 con heo nái mỗi năm sinh sản trên 400 con heo giống, bán với giá 160 nghìn đồng/kg. Được biết mô hình trang trại của ông Minh có tổng vốn đầu tư ban đầu là 4,5 tỷ đồng, vốn lưu động 500 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu lãi khoảng 300 triệu đồng/năm.

Hội thảo tham quan mô hình trang trại tổng hợp nhằm giúp cho cán bộ hội viên nông dân các xã, phường nắm vững quy trình đầu tư, kỹ thuật và kinh nghiệm để từ đó cùng tuyên truyền, vận động nông dân trên địa bàn có điều kiện mạnh dạn đầu tư sản xuất kinh doanh phù hợp với khả năng kinh tế từng hộ gia đình, địa phương mình.

Vân Anh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ