A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh đứng ra bảo đảm nguồn vốn đối ứng cho dự án cấp nước Tp. Buôn Ma Thuột và 3 huyện phụ cận

07:58 | 18/09/2014

Trong văn bản gửi Bộ Tài chính về việc thúc đẩy ký Hiệp định vay phụ Dự án cấp nước TP.Buôn Ma Thuột và 3 huyện phụ cận (Ea Kar, Buôn Đôn, Krông Năng), UBND tỉnh đã nêu rõ sẽ đứng ra bảo đảm nguồn vốn đối ứng và cam kết hỗ trợ cho dự án trên.

Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý trong danh mục thuộc Chương trình ngành Nước năm 2011-2012 và được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư 30,8 triệu USD, do Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng Dak Lak làm chủ đầu tư. Trong đó, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã thống nhất cho chủ đầu tư vay 24,6 USD, còn lại là vốn đối ứng đang được Bộ Tài chính xem xét để tiến hành ký kết cho chủ đầu tư vay từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB). Hiện tại VDB đã hoàn tất công tác thẩm định và có báo cáo trình Bộ Tài chính về khoản vay đối ứng 2,51 triệu USD. Theo đánh giá của VDB, dự án trên có hiệu quả tài chính, có khả năng trả nợ, tuy nhiên trong năm đầu tiên đưa vào khai thác thì dự án sẽ thiếu nguồn trả nợ là 12,747 tỷ đồng.

Nước sạch sinh hoạt hiện đang thiếu hụt tại TP Buôn Ma Thuột và trên địa bàn 3 huyện phụ cận...

Người dân xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn được dùng nước sạch từ Chương trình mục tiêu quốc gia (ảnh minh họa).

Về vấn đề này, UBND tỉnh sẽ yêu cầu Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng Dak Lak rà soát lại các dự án của công ty đang đầu tư, đồng thời cân đối từ các hoạt động kinh doanh của mình để tập trung nguồn vốn trả nợ cho VDB. Theo đó, UBND tỉnh cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ cần thiết và  bảo đảm trả nợ thay cho Công ty trong trường hợp Công ty không có khả năng trả được nợ. Việc đứng ra bảo đảm nguồn vốn đối ứng và cam kết hỗ trợ cho dự án trên của tỉnh Dak Lak nhằm thúc đẩy Bộ Tài chính xem xét, hoàn tất các thủ tục thẩm định và ký Hiệp định vay để dự án sớm được triển khai thực hiện, góp phần giảm bớt khó khăn về nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và 3 huyện phụ cận.

Đ.Đ 

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ