A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tận hưởng "cà phê" với bàn tự đóng

04:08 | 20/07/2013

Một chiếc bàn khách, bàn cà phê kiểu bệt nếu mua ngoài cửa hàng nội thất chắc hẳn sẽ tiêu tốn của bạn tiền triệu. Nhưng nếu chịu khó sáng tạo với vài giờ hí hoáy, bạn sẽ có một chiếc bàn đẹp không thua kém ai.

Trước tiên bạn hãy tìm tại các khu chợ, nhà kho nhà máy hoặc cùng lắm là thuê một xưởng mộc đóng cho một cái kệ gỗ, mà chính xác là một tấm giá kê hàng như trong hình. Thường thì những kệ hàng này nếu bạn khéo xin thì chẳng mất xu nào, còn thuê đóng cũng chẳng đáng bao nhiêu vì chỉ là gỗ tạp. Riêng về khả năng chịu lực, bạn không phải lo vì những khối gỗ vuông tại góc kệ thừa sức gánh.
Tiếp đó bạn phải chuẩn bị nếu có hoặc mua thêm một vài vật liệu và dụng cụ đơn giản gồm: Búa, Tuốc nơ vít, 16 chiếc vít gỗ, vài chục chiếc đinh mộc, giấy ráp, hộp sơn dầu hoặc bình sơn xịt. Một tấm kính cường lực dầy 5 hay 8mm cắt theo kích cỡ của bàn, 04 chiếc bánh xe đẩy hàng.
 
Ngoại trừ dụng cụ có sẵn, chi phí các đồ vật liệu còn lại mua ở các phố “hàng sắt” tốn chừng 700 ngàn cho loại vật liệu loại tốt (500.000m2/kính, 50.000/bánh xe, 30.000/sơn..vv)
Sau khi đủ đồ, bạn đã có thể chơi trò “thợ mộc” cùng lũ trẻ hay bạn bè với từng bước đơn giản sau. Dùng giấy ráp đánh sạch nhẵn nhụi mọi bề mặt góc cạnh của tấm kệ gỗ, tiếp đó hãy sơn phủ nó. Tuy nhiên lời khuyên tốt nhất là bạn nên dùng sơn hộp và quết sơn bằng chổi sơn theo cách truyền thống. Lí do vì gỗ thô hút sơn rất mạnh, nên sơn quết trực tiếp mới đủ độ dầy và đảm bảo độ phủ. Sơn dạng xịt sẽ rất tốn mà không đủ độ che phủ mầu, bạn chỉ nên xịt 1 lớp mầu cuối cùng để phủ bóng lên bề mặt. Mầu sắc thì tùy theo hứng thú cá nhân, tuy nhiên mầu trắng nên được ưu tiên vì độ trung tính và hợp lý nhất với phong cách trang trí này.
 
Hoàn thành khâu sơn, hãy để khô và dùng vít bắt chặt 4 bánh xe vào chân kệ. Cũng có thể không nhất thiết dùng bánh xe, bạn có thể sáng tạo bằng các kiểu chân đế khác!
Sau cùng lật ngược lại, đặt tấm kính lên trên, phủ 1 dải khăn trang trí, 1 lọ hoa hay bất kì thứ gì bạn thích. Vì lúc này bạn đã có một chiếc bàn trà rất đẹp. Tuyệt hơn cả là nếu có ai hỏi đến chiếc bàn thú vị này, bạn có thể trả lời ngay… tôi làm đấy.
 
 
 
 
 
 

    Theo Songmoi.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ