A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cà phê take away: Xu hướng mới của giới trẻ Buôn Ma Thuột

14:25 | 25/09/2023

Thời gian gần đây, xuất phát từ thói quen tiêu dùng mới của khách hàng, tại TP. Buôn Ma Thuột, những chiếc xe đẩy bán cà phê take away (cà phê mang đi) đang có mặt ngày càng nhiều.

Mang những ưu điểm phù hợp với lối sống của giới trẻ nên xu hướng cà phê take away đang dành được sự yêu thích của không ít bạn trẻ. Trong đời sống hiện đại, đặc biệt là sau dịch COVID-19, mô hình "take away", trong đó có cà phê càng trở nên hiệu quả.

Chỉ với 15 triệu đồng mua sắm nguyên liệu, đóng tủ cà phê, chị Nguyễn Ngọc Anh Thư (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh cà phê take away với thương hiệu “Lang thang cùng Thư”. Diện tích xe cà phê khiêm tốn, nhưng vẫn trang bị được đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ để cho ra những thức uống được yêu thích, phù hợp với "trend" (xu hướng) của giới trẻ như cà phê muối dừa, ca cao muối dừa…

Cà phê take away được nhiều bạn trẻ lựa chọn ghé mua trước giờ đi làm.

Chị Thư chia sẻ: “Bản thân tôi thấy mô hình cà phê này mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc đến quán ngồi thưởng thức một loại đồ uống ngon rất mất thời gian. Đối với cà phê take away, khách hàng có thể mang chúng đi bất kỳ đâu để nhâm nhi”. Mỗi ngày chị Thư mở xe cà phê bán từ 6 - 18 giờ, vào những ngày cao điểm, chị có thể bán 150 ly cà phê mang đi.

Khoảng 6 giờ sáng, anh Lê Hoàng Nhật (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cũng chuẩn bị các nguyên liệu chế biến cà phê lên chiếc xe đạp màu trắng để bán cà phê take away trên đường Hà Huy Tập. Xe cà phê của anh Nhật gây ấn tượng với nhiều khách đi đường bởi thiết kế độc đáo, mộc mạc. Theo anh Nhật, anh bắt đầu mô hình kinh doanh cà phê take away này được hơn ba tháng. Với ưu điểm không tốn chi phí thuê mặt bằng và nhân viên, xe cà phê của anh bán với giá khá rẻ chỉ từ 10 - 15 nghìn đồng/ly, phù hợp với đông đảo các đối tượng khách hàng như học sinh, sinh viên, công nhân… Sau khi nhận thấy hiệu quả từ mô hình này, anh Nhật đã thuê thêm nhân viên, mở thêm 4 điểm bán cà phê take away trên các tuyến đường khác tại TP. Buôn Ma Thuột.

Kinh doanh cà phê take away đang tạo ra xu hướng kinh doanh cũng như thưởng thức cà phê mới mẻ, phù hợp với người trẻ hiện đại. “Công việc chính của tôi là thợ xăm nhưng từ khoảng 6 - 9 giờ sáng thì hầu như không có khách nên tôi đã nảy ra ý tưởng bán cà phê mang đi. Thời gian này cũng là giờ cao điểm, nhiều người tiện ghé mua một ly cà phê trước khi đến nơi làm việc. Bên cạnh công việc chính, kinh doanh thêm xe cà phê này giúp tôi có thêm thu nhập”, anh Nhật chia sẻ.

Cà phê take away cũng thu hút một lượng khách trung niên

Hình thức kinh doanh cà phê mang đi vốn đã có từ lâu tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… tuy nhiên thời gian gần đây mới thực sự nở rộ tại TP. Buôn Ma Thuột. Loại hình kinh doanh này vừa ít tốn chi phí đầu tư, vừa hợp thị hiếu người tiêu dùng do tính thuận tiện, giá rẻ và quen thuộc với nhiều khách hàng nên hiện nay trên các tuyến đường tại TP. Buôn Ma Thuột, không khó để tìm được một điểm bán cà phê take away.

Anh Ngô Hoài Phương Nam (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) là một người thường xuyên làm việc tại văn phòng, việc mua cà phê mang đi giúp anh tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Anh Nam cho biết: “Hiện nay, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn thành phố đều có xe đẩy bán cà phê mang đi nên tôi có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên sau nhiều lần thưởng thức, tôi sẽ chọn một chiếc xe hợp với khẩu vị của mình nhất và thường xuyên mua ở đó”.

Bên cạnh phục vụ nhu cầu thưởng thức cà phê của giới trẻ, mô hình cà phê take away cũng đang lan rộng đến những khách hàng có độ tuổi trung niên. Nhiều người chia sẻ rằng, ban đầu vì thấy tò mò nên mua thử, nhưng sau đó thấy giá thành rẻ, đồ uống ngon, lại tiện lợi nên họ tiếp tục quay lại mua.

Đinh Hằng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202309/ca-phe-take-away-xu-huong-moi-cua-gioi-tre-buon-ma-thuot-4310203/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ