A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thành phố Buôn Ma Thuột: Đến năm 2020 Tăng cường đầu tư cho thủy lợi và đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn quốc gia

05:52 | 13/08/2013

Theo Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Buôn Ma Thuột đến năm 2020 được UBND tỉnh phê duyệt.

Tăng cường đầu tư cho thuỷ lợi để nâng cao năng lực tưới, đảm bảo nước cho sản xuất nông nghiệp, trước hết cho cây cà phê và các cây chủ lực khác của Thành phố.

Trước mắt củng cố và nâng cấp các công trình thuỷ lợi đã có nhằm phát huy tối đa công suất thiết kế của công trình. Đồng thời, vừa ưu tiên vốn và vừa tăng cường huy động mọi nguồn vốn trong dân để đầu tư các công trình thuỷ lợi vừa và nhỏ. Hoàn chỉnh mạng lưới kênh mương dẫn nước cho một số công trình đầu mối. Xây dựng thêm các đập dâng, hồ chứa, các trạm bơm để tăng năng lực tưới cho nông nghiệp. 
Phấn đấu đến năm 2015, đảm bảo đủ nước tưới cho 80% diện tích cây trồng có nhu cầu tưới và đến năm 2020 đạt tỷ lệ 95% nhu cầu tưới nước.

 

 

Hồ Ea Kao - Thành phố Buôn Ma Thuột

 

Về cấp nước, thoát nước, tăng cường cung cấp nước sạch phục vụ các ngành sản xuất, nhất là các cơ sở chế biến, nhu cầu của dịch vụ và sinh hoạt đời sống của nhân dân Thành phố. Nâng cao chất lượng nước, phấn đấu 100% cơ sở cung cấp nước đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn quốc gia. Nâng cao chất lượng nước sinh hoạt dân cư đạt các tiêu chuẩn quy định với định mức bình quân 120 lít/ngày đối với khu vực nội thành và 80 lít/ngày/người đối với khu vực nông thôn. 
Hệ thống thoát nước mưa ở khu vực nội thành và khu vực ven nơi đông dân cư cần tách hệ thống nước thải triệt để ra khỏi hệ thống cống thoát nước mưa để tránh gây ô nhiễm môi trường sông, suối. Đối với khu vực ngoại thành, giai đoạn đầu xây dựng hệ thống thoát nước chung, sau năm 2015 sẽ tách thành hệ thống thoát nước kép. 
Về xử lý nước thải: Sau năm 2015, xây dựng và hoàn thành khu xử lý nước thải mới để đáp ứng cho nhu cầu nước thải gia tăng.

    Nguồn: daktra.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ