A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khổ vì 3 km đường dang dở!

14:20 | 12/11/2013

Dự án đường trục chính trung tâm nội thị trấn Ea Kar đi xã Cư Ni (huyện Ea Kar) mới triển khai được hơn nửa khối lượng và ngừng thi công từ tháng 5-2012 đến nay.

Việc thi công dang dở cộng với một số hạng mục bị xuống cấp đã khiến đời sống của người dân dọc tuyến và việc tham gia giao thông hết sức vất vả, đặc biệt trong mùa mưa.

Sau trận mưa lớn, xuất hiện nhiều cái “ao” chiếm hết mặt đường thị trấn Ea Kar - Cư Ni (ảnh chụp ngày 7-11).

Theo phê duyệt ban đầu, dự án có chiều dài 3 km, rộng 25 mét, được đầu tư bằng nguồn ngân sách tỉnh với tổng vốn 43,9 tỷ đồng, sau đó được điều chỉnh lên 71 tỷ đồng (thêm hạng mục điện chiếu sáng). Dự kiến, công trình này hoàn thành vào năm 2011, tuy nhiên do gặp khó khăn trong việc bố trí vốn và giải phóng mặt bằng (đến cuối năm 2011 mới bàn giao xong mặt bằng), dự án đã được gia hạn đến cuối tháng 12 – 2013. Đến nay, chủ đầu tư mới bố trí được 29 tỷ đồng, công trình đã hoàn thành 57% khối lượng với một số hạng mục như nền đường, hệ thống thoát nước, giải phân cách, toàn bộ móng lớp 1, 600 mét móng lớp 2, 500 mét bê tông nhựa và 2 km đường điện chiếu sáng… Từ tháng 5 – 2012 đến nay, các nhà thầu (liên danh Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 26 và Công ty xây dựng Nam Sơn) đã ngừng thi công. Công trình đang dang dở, mật độ phương tiện lớn, đặc biệt là xe tải, khiến một số hạng mục đã bị xuống cấp, nhất là hệ thống nền, mặt đường, gây nhiều khó khăn cho đời sống của người dân dọc tuyến và người đi đường. Đặc biệt, một số đoạn đường bị sụt lún tạo thành những hố rộng, sâu, rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là ban đêm. Vào mùa khô, đường lổn nhổn các loại đá khiến các phương tiện đi lại rất khó khăn, nhiều nhà dân bên đường phải đóng cửa suốt ngày vì bụi. Vào mùa mưa, nước tràn mặt đường, nhiều hố giữa đường đọng nước tạo thành những cái “ao” lớn, có những “ao” rộng hơn 10 m2 choán hết đường khiến phương tiện phải lội nước hoặc tấp vào lề đường đang làm dang dở để đi. Không những thế, một số đoạn mới được thì công nền đường và rải đá dăm, hệ thống thoát nước chưa có nắp đậy nên rất nguy hiểm cho người đi đường. Anh Nguyễn Văn Nhàn, người dân buôn Ega, xã Cư Ni phản ánh: mấy năm nay, người dân ở đây phải đối diện với nỗi khổ vì đường thi công dang dở, mùa khô thì sống chung với bụi, mùa mưa thì đi như lội lụt.

Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền huyện, tỉnh bố trí vốn tiếp tục triển khai để con đường sớm hoàn thành. UBND tỉnh và các sở ngành cũng đã làm việc với địa phương nhằm tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn này. Ông Nguyễn Quốc Sỹ, Giám đốc Ban Quản lý các dự án xây dựng huyện Ea Kar cho biết, UBND huyện vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh bố trí trước mắt số vốn 10 – 12 tỷ để các nhà thầu thi công nhựa mặt đường. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo nhà thầu san ủi, khắc phục tạm thời ổ gà và các điểm mất an toàn giao thông để người dân đi lại đỡ vất vả.

Minh Thông

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ