A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Súp: Các dự án lâm nghiệp triển khai chậm tiến bộ

15:58 | 12/12/2013

UBND huyện Ea Súp cho biết: trên địa bàn huyện hiện có 30 dự án (DA) trồng cao su, cải tạo trồng rừng và dự án lâm nghiệp khác với tổng diện tích 21.190 ha.

Trong đó, 11 DA (với tổng diện tích hơn 6.800 ha) đã có quyết định thuê đất, thuê rừng; 14 DA (diện tích hơn 11.000 ha) đã có quyết định thuê đất nhưng chưa thuê rừng; 5 DA (diện tích gần 3.300 ha) đang hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định dự án. Theo đánh giá của địa phương, các doanh nghiệp triển khai DA chậm tiến độ, một số DA thực hiện không đúng nội dung được phê duyệt, công tác quản lý bảo vệ rừng và đất rừng của các chủ đầu tư DA còn yếu kém khiến 253 ha rừng bị phá và 452 ha đất rừng bị lấn chiếm.

 

Nhiều diện tích rừng và đất rừng đã giao cho doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ea Súp bị chặt phá, lấn chiếm
Nhiều diện tích rừng và đất rừng đã giao cho doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ea Súp bị chặt phá, lấn chiếm
 
Trước tình trạng này, huyện Ea Súp thường xuyên giám sát tiến độ các DA và kiểm tra hiện trạng rừng đã giao cho doanh nghiệp; đồng thời, tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, tổ chức các đợt truy quét, xử lý nghiêm các đối tượng phi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, đã phát hiện, xử lý 310 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu hơn 1.300 m3 gỗ, 32 phương tiện vi phạm các loại, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 5,1 tỷ đồng; thu hồi 20,5 ha rừng bị phá và lấn chiếm, phá bỏ 1.500 mét hàng rào lấn chiếm rừng và 8 lán trại dựng trái phép.
Minh Thông

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ