A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những lợi ích tuyệt vời từ cây sả

13:45 | 03/10/2016

Từ lâu, cây sả được biết đến như một loại gia vị tuyệt vời trong bữa ăn hàng ngày, vừa là thảo dược tốt cho sức khỏe, nguyên liệu hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ.

Giúp làm đẹp

Tốt cho da: Sả có tính kháng khuẩn, giúp làm giảm các vấn đề nhiễm trùng da, ngăn chặn nguy cơ viêm nang lông và viêm mô tế bào. Sả còn có thể diệt nấm do chứa thành phần hóa học citral.

Giảm mụn trứng cá: Vitamin A trong sả rất hữu ích trong việc giảm mụn trứng cá, làm sáng da, mắtvà cải thiện tình trạng da nhờn. Tính kháng khuẩn trong sả giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp mụn mau lành.

Trị mụn đầu đen: Sả chứa chất làm se da tự nhiên, se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc và giảm nhờn. Do vậy, bạn có thể tận dụng công dụng của cây sả để trị mụn đầu đen bằng cách đun sôi 1/2 bát dầu dừa với 2 nhánh sả băm, để nguội rồi thoa lên mặt. Để khoảng 15 phút, rửa sạch.


Se khít lỗ chân lông: Đun sôi 1 nhánh sả băm với 600ml nước trong 15 phút, để nguội rồi rửa mặt. Bạn có thể lấy nước sả đã đun để nguội, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi đã đông đá, bạn xoa nhẹ những viên đá sả lên da sẽ giúp se khít lỗ chân lông. Nước đá sả phù hợp với hầu hết mọi loại da.

Giảm nếp nhăn: Sả có tác dụng làm giảm nếp nhăn, làm giãn nở các mạch máu, giảm nhờn. Đun sôi 1 nhánh sả băm với một bát nước, để nguội rồi thoa lên da, nằm nghỉ ngơi thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Bạn có thể thực hiện cách này 2-3 lần/tuần để cải thiện làn da.


Trẻ hóa da: Sả rất giàu chất chống ôxy hóa. Những chất chống ôxy hóa trong sả ngăn ngừa lão hóa da, nếp nhăn và tình trạng da tối màu. Bên cạnh đó, sả cũng tốt cho da vì giàu chất dưỡng ẩm. Tinh dầu sả có thể ngăn chặn bệnh chàm ở da hoặc cải thiện tình trạng khô da.

Giúp giảm cân: Đây là loại thuốc giải độc, lợi tiểu tự nhiên, giúp thải ra các độc tố trong cơ thể. Trà sả có thể kiềm chế cơn đói và hạn chế hấp thụ calorie. Nếu muốn giảm cân, bạn nên uống trà sả.

Tốt cho tóc: Công dụng của cây sả không chỉ nằm ở việc làm sạch tóc mà còn giúp tóc dày và bóng. Sả có thể ngăn ngừa tình trạng da đầu khô và gàu. Đặc tính kháng khuẩn của sả còn giúp trẻ hóa nang tóc, cho bạn một mái tóc khỏe.

Bài thuốc từ cây sả

Giải độc: Ăn sả cũng có tác dụng giải độc cơ thể bằng cách tăng cường số lượng và tần xuất đi tiểu (thông tiểu tiện). Điều này giúp cho gan, đường tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang được sạch sẽ, khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ cơ thể để loại bỏ các chất độc hại không mong muốn và acid uric.

Đặc biệt sả giải độc rượu rất nhanh, bạn có thể dùng 1 bó sả giã nát, thêm nước lọc, gạn lấy 1 chén. Người say rượu nặng uống vào sẽ nhanh chóng tỉnh và đỡ mệt, đỡ nhức đầu.

Ngăn ngừa ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy mỗi 100g sả chứa đến 24,205 microgam beta-carotene, có chứa chất chống oxy hóa mạnh - hợp chất citral có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư.

Giải cảm: Lá sả cùng với một số loại lá như kinh giới, tía tô, trắc bách diệp, bạc hà, chanh, ngải cứu, lá tre, lá ổi (mỗi nồi dùng 5 loại lá)... đun sôi, dùng để xông giải cảm rất hiệu nghiệm.

Trị ho do cảm lạnh, cảm cúm: Củ sả 40g, gừng tươi 40g. Hai thứ rửa sạch, giã nát, nấu với 650ml nước, sôi khoảng 10 phút, bỏ bã, thêm đường vào nấu cô lại thành cao, ngậm nuốt dần trong ngày.


Trị cảm sốt do phong hàn, nhức đầu, không ra mồ hôi: Lá sả, lá chanh, lá bưởi, hương nhu, húng chanh, bạc hà, ngải cứu, kinh giới… một lần dùng 4-6g mỗi loại nấu nước xông cho ra mồ hôi.

Giảm cảm giác buồn nôn khi có thai: Củ sả băm nhỏ hãm với nước sôi uống hàng ngày.

Giải nhiệt, thông tiểu, tiêu thực: Lá sả tươi 30-40g nấu với 1 lít nước, đun sôi khoảng 5 phút, sau đó để nguội rồi uống.

Trị nhức đầu: Lá sả, lá tía tô, lá kinh giới, lá ngải cứu, thêm 3-4 củ tỏi, nấu nước xông. Hoặc lá sả, lá tre, lá bưởi (hoặc lá chanh), lá tía tô, lá ổi, nấu nước xông, trước khi xông nên múc sẵn một chén để riêng, xông xong uống rồi đắp chăn nằm một lúc sẽ đỡ.

Sạch răng miệng: Củ sả non rửa thật sạch, xắt nhỏ, phơi hoặc sấy khô, tán bột, mỗi lần dùng 10g, ngâm với nước nóng, dùng để súc miệng.


Trị đau dạ dày, tiêu chảy do lạnh: Củ sả 12g, gừng nướng sém vỏ ngoài 6-12g, củ riềng (sao) 12g, hương phụ (sao) 12g, sắc với 750ml nước, còn 300ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn.

Trị đau khớp: Tinh dầu sả trộn với dầu dừa bôi vào chỗ đau hoặc sưng.

Trị phù nề chân, tiểu ít, thấp thũng: Lá sả 100g, rễ cỏ xước, rễ cỏ tranh hoặc bông mã đề, mỗi thứ 50g. Rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô, sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2 lần trong ngày (dùng 3-4 ngày).

Trị hai chân tự nhiên phù: Củ sả 12g, lá và bông mã đề 12g, sắc uống thay nước trà.

Chữa đau bụng, rối loạn tiêu hóa: Cây sả tươi 30-50g đun sôi, hòa thêm đường đủ ngọt, uống nóng 2-3 lần trong ngày. Dùng chữa chứng bội thực, đau bụng đi tả, nôn ọe, cảm sốt, ngộ độc rượu. Liều dùng mỗi ngày từ 6-12g.

Trị hôi nách: Củ sả, giã nát, hợp với phèn phi, bôi ngày 1 lần. Dùng liên tục 7-10 ngày giúp cải thiện mùi hôi đáng kể.

Thu Phượng

    Nguonlangvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ