A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Uống trà sữa kiểu mới

15:34 | 26/04/2019

Nhiều cửa hàng, thương hiệu trà sữa đã dành những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mang theo bình cá nhân, ly thủy tinh, ống hút cỏ, ống hút tre, quai xách vải…

...khi đến mua trà sữa như đồng giá 9 nghìn đồng cho mỗi ly trà sữa.

Đến các quán trà sữa hiện nay ở TP HCM, nhiều người sẽ bắt gặp hình nhiều bạn trẻ mang theo ly, bình, ống hút cá nhân để mua trà sữa thay vì sử dụng ly nhựa, ống hút nhựa của quán. 

Tại một quán trà sữa nằm trên đường Hồ Tùng Mậu (quận 1), chúng tôi bắt gặp một số bạn trẻ sử dụng những chiếc ly tự mang theo thay vì những chiếc ly nhựa của cửa hàng. Chia sẻ về việc này, một cô bạn trong nhóm có tên Đỗ Liên (sinh viên năm 4, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM) cho biết: "Mình rất thích uống trà sữa, mỗi ngày đều phải uống ít nhất 1 ly. Đồng nghĩa với mỗi tuần mình thải ra môi trường ít nhất 7 ly nhựa, vì đây toàn là ly dùng 1 lần. Với số lượng tiêu thụ trà sữa rất lớn của giới trẻ hiện nay, số lượng rác thải nhựa mà môi trường phải gánh chịu là rất lớn. Xuất phát từ suy nghĩ này, mình đã nảy ra ý tưởng đựng trà sữa bằng bình cá nhân, để có thể sử dụng được nhiều lần".

 

Bạn Thanh Hữu Nhàn (sinh viên năm 4, trường Đại học Y Dược TP HCM) tiếp lời: "Không chỉ với trà sữa, mua thức ăn ngoài, bọn mình cũng thường dùng hộp cá nhân thay vì bịch ni lông, hộp xốp, vừa an toàn, sạch sẽ vừa hạn chế chất thải nhựa. Một vài người thực hiện có thể kết quả không đáng kể nhưng nếu mỗi người góp một tay, rủ bạn bè, người thân cùng làm cho việc này lan tỏa thì sẽ góp phần rất lớn trong việc bảo vệ môi trường".

Tại một quán trà sữa nằm trên đường Cộng Hòa (quận TânBình), một nhóm các bạn học sinh cũng đang uống trà sữa bằng bình cá nhân. Chia sẻ về thực tế này, chị Trịnh Lan Chi (35 tuổi), chủ quán trà sữa cho biết: "Phần lớn các quán trà sữa hiện nay ở TP HCM đều sử dụng ly nhựa, lượng chất thải tác động đến môi trường chắc chắn là rất lớn. Thế nên tôi thấy việc sử dụng bình riêng hay ống hút bột, ống hút tre… để mua trà sữa hay các loại thức uống khác hiện nay của các bạn trẻ là cách thức bảo vệ môi trường rất thiết thực lại vô cùng tiện lợi, hợp vệ sinh, đảm bảo sức khỏe".

Các bạn trẻ đang dần thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm có khả năng tái chế thay vì các sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần nhằm giảm thải lượng chất thải nhựa ra môi trường.

Thấy được vấn đề trên, một nhóm bạn trẻ đã xây dựng nên dự án "Thử thách xanh" để chung tay lan tỏa cách dùng ly, bình cá nhân, ống hút riêng, ống hút tre, quai xách vải… trong giới trẻ.

Theo bạn Huỳnh Bảo Ngân (chủ dự án Thử thách xanh), người trẻ là đối tượng tiêu thụ trà sữa hay nói cách khác là đối tượng sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần (như bao ni lông, túi nhựa, ly nhựa…) rất nhiều. Nhưng đồng thời đây cũng là đối tượng dễ tác động để thay đổi nhận thức, thói quen và nhanh chóng lan tỏa được những hành động tốt, thiết thực cho môi trường. Vì vậy, đối tượng chính mà dự án hướng đến là người trẻ, để thay đổi thói quen uống trà sữa của họ.

Bảo Ngân cùng nhóm bạn của mình đã kết nối với các cửa hàng, các thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Việt Nam để hưởng ứng dự án của mình. Hiểu được ý nghĩa của dự án, nhiều cửa hàng, thương hiệu trà sữa đã dành những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mang theo bình cá nhân, ly thủy tinh, ống hút cỏ, ống hút tre, quai xách vải… khi đến mua trà sữa như đồng giá 9 nghìn đồng cho mỗi ly trà sữa.

Khi tham gia dự án, các bạn trẻ còn được tự tay bình chọn cho "thương hiệu xanh" hài lòng nhất qua ứng dụng Meete. Theo đó với mỗi lượt bình chọn, sẽ góp 1.000 đồng vào quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam.

"Mặc dù thời gian của dự án chỉ kéo dài trong vòng 1 tuần, từ 21-4 đến 28-4 nhưng Bảo Ngân hy vọng dự án sẽ góp phần mang giải pháp sử dụng sản phẩm thay thế ít tác động vào tự nhiên đến gần hơn với những người trẻ, tạo nên một trào lưu uống trà sữa văn minh vì môi trường sống xanh-sạch-đẹp" –Bảo Ngân chia sẻ.

Bài và ảnh: Ý Linh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ