A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ "thủ lĩnh" của lớp 9B

10:44 | 24/11/2014

"Giữ chức” lớp trưởng, lớp phó học tập trong những năm THCS, em Trần Thị Tình Nhi, học sinh lớp 9B, Trường THCS Ea Hu (xã Ea Hu, huyện Cư Kuin) luôn là tấm gương học giỏi, được thầy cô, bạn bè quý mến.

Tình Nhi (sinh năm 2000) là con cả trong gia đình có 5 chị em, bố mẹ suốt ngày “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để nuôi nấng các con khôn lớn. Nhà vốn nghèo, ruộng vườn lại ít nên ai thuê cuốc cỏ, làm rẫy, hái tiêu… là bố mẹ Nhi mừng lắm. Hiểu được những khó khăn trong gia đình, Nhi thường phụ giúp mẹ việc cơm nước, giặt giũ… Ngoài ra, cô bạn 15 tuổi này còn làm “cô giáo” dạy chữ cho em nhỏ mỗi khi mẹ vắng nhà. Nhi tâm sự: “Có những hôm, bố mẹ đi làm thuê cả ngày, một mình em vừa lo cơm nước, vừa trông coi cả 4 đứa em, (em út mới hơn 1 tuổi) vất vả lắm! Đôi lúc cơm chưa kịp chín, chúng thi nhau khóc khiến em không làm được việc gì, đành vứt vội chuyện bếp núc, rồi cũng tủi thân mà khóc theo…”.

Tình Nhi vừa học bài, vừa chăm sóc 4 đứa em nhỏ.

Tình Nhi vừa học bài, vừa chăm sóc 4 đứa em nhỏ.

Vất vả từ bé, nhưng Tình Nhi rất sáng dạ và hiếu học, ngay từ những năm cấp 1, cô bạn xinh xắn, đáng yêu này luôn là học sinh giỏi. Lên cấp 2, em được cả lớp tin tưởng bầu chọn làm lớp phó học tập, rồi lớp trưởng. Mỗi buổi đến lớp, Nhi thường giúp đỡ các bạn giải những bài tập khó, chia sẻ những kiến thức, nội dung bài học trước mà Nhi nắm được. Em cười tươi: “Được bạn bè tín nhiệm, nhờ hướng dẫn bài vở khiến em vui lắm! Được càng nhiều bạn tin tưởng, em càng có động lực để tìm tòi, chịu khó giải nhiều bài tập nâng cao. Hơn nữa, mỗi lần giúp các bạn học là thêm một lần em có điều kiện ôn lại kiến thức, nắm vững cách thức thực hành”… Tình Nhi còn dự thi và được công nhận văn hay chữ đẹp, học sinh giỏi môn Văn cấp huyện. Năm học 2013 – 2014, Nhi được nhà trường tặng học bổng Học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh việc nỗ lực trong học tập, Nhi còn hăng hái tham gia các phong trào của trường, lớp tổ chức, như: văn nghệ, thể thao, làm báo tường…

Học giỏi đều các môn, nhưng Nhi đặc biệt đam mê môn Văn, lúc rảnh rỗi em thích làm thơ, viết văn xuôi, truyện ngắn… với ước mơ trở thành cô giáo. 19 giờ hằng ngày, Nhi đã ngồi vào bàn học và sẵn sàng thức tới khuya nghiền ngẫm bài tập. Nhiều tối, đang say sưa làm bài, các em quấy khóc, mẹ bận dọn dẹp nhà cửa nên em phải quay sang dỗ dành các em. Mặc dù bận bịu, vất vả nhiều việc, nhưng khi trở lại bàn học, Nhi lại vui vẻ và tiếp tục với niềm đam mê học tập của mình.

 Quỳnh Anh

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ