A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gom góp yêu thương cho học sinh vùng khó

10:31 | 08/09/2023

Mong muốn các em học sinh có một năm học mới trọn vẹn hơn, các tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực vận động nguồn lực, thực hiện các chương trình, hoạt động ý nghĩa, gom góp yêu thương gửi đến học sinh vùng khó.

Bàn ghế mới cho điểm trường vùng sâu

Tranh thủ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các tình nguyện viên nhóm thiện nguyện “Vòng tay yêu thương” đã lặn lội đến điểm trường thôn Cư Tê (Trường Tiểu học Cư Pui 2, xã Cư Pui, huyện Krông Bông) thực hiện dự án sửa chữa bàn ghế cho học sinh nơi đây. Dù thời tiết có phần không thuận lợi khi trời đổ mưa từ sáng sớm, nhưng các thành viên vẫn tập trung quân số, vượt chặng đường hơn 100 km đến điểm trường.

Tình nguyện viên nhóm thiện nguyện “Vòng tay yêu thương” sửa chữa bàn ghế tại điểm trường thôn Cư Tê (xã Cư Pui, huyện Krông Bông)

Điểm trường thôn Cư Tê có hơn 100 học sinh, phần lớn là học sinh dân tộc thiểu số theo bố mẹ di cư từ phía Bắc vào. Điều kiện cơ sở vật chất nơi đây còn thiếu thốn, trong đó có nhiều bộ bàn ghế bị hư hỏng, bong gãy. Nhóm đã đến tận nơi khảo sát, dự trù kinh phí và lên kế hoạch thực hiện ngay. Chỉ trong một ngày, nhóm đã sửa chữa xong 40 bộ bàn ghế học sinh, thay mới bóng điện bị hư ở 3 phòng học. Trưởng nhóm Nguyễn Duy Học cho hay, dự án sửa chữa bàn ghế được nhóm triển khai từ năm 2018 với mong muốn giúp đỡ học sinh nghèo vùng khó khăn, đến nay tình nguyện viên của nhóm đã đóng mới và sửa chữa hơn 3.000 bộ bàn ghế ở 27 ngôi trường vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, với kinh phí vận động khoảng 600 triệu đồng.

Bước vào năm học mới, chương trình “Tiếp sức em đến trường” được các đơn vị, tổ chức, địa phương triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau, nhưng đều có chung mục tiêu hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực đến trường. Đối với Câu lạc bộ (CLB) Nhà xanh yêu thương huyện Cư M’gar (trực thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’gar), đây đã là năm thứ ba CLB tập trung vận động nguồn lực để tặng sách vở, quần áo mới cho học sinh nghèo. Trước thềm năm học mới 2023 - 2024, CLB đã tặng hơn 100 bộ sách giáo khoa mới, khoảng 1.500 tập vở, 1.500 cây bút, 450 chiếc cặp sách và nhiều bộ đồng phục mới cho học sinh trên địa bàn huyện Cư M'gar và huyện Ea Súp. 

Anh Lương Hữu Hải, Chủ nhiệm CLB chia sẻ, để thực hiện chương trình, CLB đã thống kê danh sách học sinh khó khăn qua các kênh từ nhà trường đến cán bộ thôn, buôn. Với mong muốn giúp đỡ được nhiều học sinh nhất có thể, CLB vẫn đang nỗ lực vận động nguồn lực, nắm tình hình học sinh để tiếp tục thực hiện chương trình "Tiếp sức em đến trường" vào thời gian tới. Bên cạnh đó, 3 năm qua, CLB cũng đã vận động, kết nối để duy trì hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho học sinh khó khăn ở xa đến trọ học tại xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar). Năm học này có 12 học sinh ở các xã Ea Kiết, Ea Kuêh (huyện Cư M’gar) được CLB hỗ trợ chỗ ở miễn phí.

Những vòng xe đạp nối gần đường đến trường

Với những học sinh nghèo, gia đình đông anh chị em, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh, những sự hỗ trợ đến vào đầu năm học mới thực sự rất đáng quý. Đó là nguồn động viên tinh thần để các em tiếp tục vững bước trên hành trình đi tìm con chữ của mình.

Như em Triệu Thị Thanh Hà (học sinh lớp 6, Trường THCS Ngô Mây, xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar), cuối tháng 8 vừa qua đã đón niềm vui bất ngờ khi được tặng chiếc xe đạp mới. Đây là ước mơ từ lâu của em được gửi đến chương trình “Lắng nghe mong ước nhỏ” của CLB Vì đàn em thân yêu (trực thuộc Hội đồng Đội huyện Cư M’gar), trong thư em viết: “Nhà em rất xa trường, em ước gì có một chiếc xe đạp để đi học đỡ mệt. Gia đình em rất khó khăn nên chưa mua được…”. Ngày nhận xe, em cẩn thận gỡ từng lớp nylon bọc xe ra và đạp những vòng xe mới đầu tiên trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Anh Mai Văn Chuyền (Chủ nhiệm CLB Vì đàn em thân yêu) thông tin, từ năm 2021 đến nay, CLB đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tặng hơn 200 thẻ bảo hiểm y tế,  trao trên 260 xe đạp cho học sinh tại 50 trường,  tặng gần 2.000 đèn học và 34 góc học tập cho học sinh nghèo ở các xã trên địa bàn huyện Cư M’gar. Các chương trình đang góp phần giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, nhất là học sinh dân tộc thiểu số.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ea Súp được tặng xe đạp mới trong lễ khai giảng năm học 2023-2024

Tại huyện Ea Súp, nhân ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024, Huyện Đoàn Ea Súp đã phối hợp cùng Quỹ thiện nguyện Vì yêu thương TP. Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm trao 28 chiếc xe đạp, 163 đèn học, 5 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) với tổng trị giá hơn 64 triệu đồng cho học sinh tại các trường học trên địa bàn huyện. Được đón nhận những phần quà, trong ánh mắt của các em học sinh huyện vùng biên ánh lên niềm tin lấp lánh, trên môi nở nụ cười hạnh phúc. Sự hỗ trợ thiết thực ấy đã giúp các em bắt đầu một năm học mới tràn đầy niềm vui.

Huyền Diệu

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202309/gom-gop-yeu-thuong-cho-hoc-sinh-vung-kho-ac11c10/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ