A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Gen Z" với chuyển đổi số

14:49 | 17/04/2023

Với mục đích định hướng, phổ biến kiến thức chuyển đổi số cho thế hệ "gen Z" (cụm từ để nói đến nhóm người được sinh trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến năm 2012),...

... Ngày hội “Thanh niên chuyển đổi số” tổ chức vào trung tuần tháng 3 vừa qua đã mang lại hiệu ứng lan tỏa rộng rãi và dấu ấn đặc biệt.

Ngày hội “Thanh niên chuyển đổi số” diễn ra tại Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, với sự tham gia của hơn 250 sinh viên là ý tưởng của các đơn vị trong Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”.

Thông qua tuyên truyền kiến thức bằng cách chia sẻ, hỏi đáp và chơi những trò chơi thú vị tại Ngày hội, các bạn sinh viên đã tiếp cận được với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt; biết thêm các trang tin chính thống để chọn lọc thông tin khi dùng mạng xã hội; các phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng và nhiều ứng dụng cần thiết trong nền tảng chuyển đổi số của tỉnh nhà.

Sinh viên Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tìm hiểu và cài đặt hai ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến và VssID – Bảo hiểm xã hội số

Là cán bộ Phòng Công nghệ thông tin, anh Trương Công Cường, Phó Bí thư Chi Đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh đã trau dồi, tìm kiếm nhiều thông tin bổ ích lan tỏa đến những bạn trẻ. Theo anh Cường, công cuộc chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên rất quan trọng. Vì vậy, anh đã chịu khó tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu về lĩnh vực chuyển đổi số để nắm bắt những nội dung cốt lõi. Khi đã tích lũy được kiến thức cho mình, anh phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ thanh niên tích cực tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số tại đơn vị làm việc. Đồng thời, anh còn tham gia vào tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương nơi cư trú để không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ và trau dồi thêm kiến thức về chuyển đổi số nhằm liên tục cập nhật, đổi mới. Khi cập nhật được nhiều kiến thức, anh đã đưa ra những giải pháp, sáng kiến hay để công cuộc chuyển đổi số có những cải tiến hơn cho công việc, cũng như cuộc sống của mình. Bởi vậy, tham gia Ngày hội với tư cách là thành viên Ban tổ chức, anh đã chia sẻ câu chuyện của chính bản thân mình và những kiến thức tích lũy được để truyền đạt và khơi dậy khát khao đổi mới, sáng tạo về chuyển đổi số cho thế hệ "gen Z".

Ngày hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi, háo hức tạo ra hiệu ứng lớn, hơn 300 hashtag#TuoitreDakLakTienphongChuyendoiso là thông điệp của Ban tổ chức đưa ra đã được đăng tải, chia sẻ lên nhiều trang mạng xã hội. Tham gia ngày hội, bạn Hà Văn Tú, sinh viên Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chia sẻ: “Đây là một chương trình rất thú vị, giúp chúng em biết được việc chuyển đổi số quan trọng như thế nào đối với thanh niên hiện nay. Việc các anh chị "gen Z" đi trước chia sẻ, hỏi đáp kiến thức giúp chúng em vui vẻ, thoải mái, dễ dàng tiếp thu hơn. Đồng thời, các anh chị cũng là nguồn cảm hứng, giúp chúng em khơi thông ý tưởng sáng tạo, phấn đấu nỗ lực góp sức vào công cuộc chuyển đổi số khi còn trên ghế nhà trường”.

Đoàn viên, thanh niên dán logo Tuổi trẻ Đắk Lắk tiên phong chuyển đổi số cho các bạn sinh viên tại ngày hội.

Ngoài những kiến thức bổ ích mà thế hệ "gen Z" đi trước truyền đạt, Ngày hội còn là một hoạt động trọng điểm của các đơn vị mang đến những nội dung thiết thực về chuyển đổi số. Thông qua chương trình, các bạn sinh viên đã tiếp cận được với hai ứng dụng cần thiết, tiêu biểu là Đắk Lắk trực tuyến và VssID – Bảo hiểm xã hội số. Ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến là kênh giao tiếp quan trọng giữa người dân và chính quyền, giúp cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xử lý những góp ý, phản ánh, kiến nghị của mọi người và công khai, minh bạch kết quả xử lý, hướng đến xây dựng đô thị thông minh. Dịch vụ tiếp nhận phản ánh của công dân và doanh nghiệp trên các lĩnh vực: số điện thoại vi phạm, lấn chiếm lòng lề đường, vi phạm quảng cáo, tụ tập buôn bán, xây dựng không phép, nước thải, xả rác, vấn đề khác… Ngoài ra, nó còn được kết nối với 23 camera trực tuyến giúp người dùng theo dõi ở vị trí đặt camera có tình trạng ùn tắc giao thông do tai nạn, kẹt xe hay ngập nước không... để lựa chọn tuyến đường di chuyển thuận tiện. Còn ứng dụng VssID được phát triển nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu, theo dõi về thông tin các loại bảo hiểm (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế) và dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho biết, Ngày hội “Thanh niên chuyển đổi số” đã phát huy vai trò, nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống cho thanh, thiếu nhi. Đồng thời, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ “Tiên phong chuyển đổi số”.

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202304/gen-z-voi-chuyen-doi-so-1181859/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ