A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi các hoạt động hè dành cho thiếu nhi

14:12 | 23/06/2023

Mang đến những sân chơi bổ ích, tạo môi trường lành mạnh, rèn luyện kỹ năng là nhiều hoạt động hè cho thiếu nhi đang được triển khai tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Nhiều năm trở lại đây, khi hè đến, Đoàn phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) phối hợp tổ chức lớp dạy bơi miễn phí, đồng thời tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi. Năm nay, cùng với dạy bơi, Đoàn phường còn mở lớp rèn chữ đẹp miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở cấp tiểu học vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hằng tuần.

Anh Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đoàn phường cho biết, tại lớp học bơi, các em được trang bị những kiến thức, kỹ năng bơi lội nhằm phòng tránh đuối nước; lớp rèn chữ đẹp giúp trau dồi các kỹ năng viết chữ và trình bày bài sạch đẹp, các em tham gia lớp được hỗ trợ vở và bút. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ phường An Bình và chính quyền địa phương đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trong dịp hè năm 2023.

Đoàn viên phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) hướng dẫn các em nhỏ tại lớp rèn chữ đẹp miễn phí cho học sinh.

Trong khi đó, tại “Ngôi nhà trí tuệ”- một mô hình hoạt động nhân ái trong lĩnh vực giáo dục tại xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar), mùa hè trở nên sôi nổi với nhiều hoạt động ở các lớp học kiến thức miễn phí, trò chơi trí tuệ và không gian đọc sách với hơn 1.000 đầu sách đủ thể loại. Bên cạnh đó, vào mỗi cuối tuần còn có các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi theo chủ đề như: giáo dục giới tính, kỹ năng tự phục vụ... Vừa qua, tại đây đã diễn ra chương trình giáo dục kỹ năng sống về phòng tránh xâm hại tình dục cho trẻ em, thu hút 40 học sinh trên địa bàn xã Quảng Hiệp tham gia, các em được phổ biến những kiến thức về nhận biết, các báo động và tình huống nguy hiểm cũng như cách xử lý xoay quanh vấn đề này. Em  Đỗ Anh Thư (11 tuổi, thôn Hiệp Lợi) bày tỏ: "Buổi học thực sự rất bổ ích, giúp em lĩnh hội thêm nhiều điều mới và biết trang bị cho bản thân những kỹ năng, kinh nghiệm để bảo vệ bản thân mình. Em sẽ tiếp tục tham gia các buổi giáo dục kỹ năng phù hợp với lứa tuổi vào những hôm sau, đồng thời chuyên cần theo học các lớp ôn tập kiến thức ở đây".

Nhiều hoạt động kích thích khả năng sáng tạo của trẻ cũng được các địa phương triển khai nhằm tạo thêm sân chơi cho trẻ. Tại xã Ea Lê (huyện Ea Súp), Ban Chỉ đạo hoạt động hè của xã đã phát động cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ – tư duy sáng tạo”. Có hai bảng thi dành cho các em từ 6 - 10 tuổi và từ 11 - 14 tuổi. Những bức tranh tham gia cuộc thi sẽ được đăng trên trang mạng xã hội Facebook của Đoàn xã Ea Lê để lan tỏa cũng như giúp tất cả mọi người có thể tương tác và chia sẻ. Sau gần hai tuần phát động, đã có nhiều bức tranh được gửi về ban tổ chức với các nội dung như: an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, phòng, chống tệ nạn xã hội, tố giác tội phạm...; qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi sống đẹp, sống có ích, đồng thời cổ vũ tinh thần sáng tạo, tìm tòi, khám phá thẩm mỹ hội họa ở thiếu nhi

Các em nhỏ tham gia xử lý tình huống tại chương trình giáo dục kỹ năng về chủ đề phòng tránh xâm hại tình dục cho trẻ em ở “Ngôi nhà trí tuệ” (xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar).

Ở xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar), lớp học thủ công với chủ đề “Tuần lễ tái chế chai, lọ nhựa” (diễn ra từ ngày 19 - 23/6) dành cho những em có sở thích hoặc năng khiếu và đam mê sáng tạo, tái chế nhận được sự tham gia tích cực từ thanh thiếu nhi trên địa bàn. Từ những chiếc chai, lọ nhựa đã qua sử dụng, các em đã say sưa sáng tạo, tự tay mình cùng làm nên nhiều vật dụng hữu ích như: lọ hoa, bông hoa, vật dụng trang trí, hộp bút, heo bỏ tiền tiết kiệm, đồ chơi... Bên cạnh đó, mùa hè năm nay, sau khi tiếp nhận học sinh về sinh hoạt tại địa phương, Đoàn xã Ea M’nang tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đa dạng, góp phần phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho thanh thiếu nhi như: tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn tham gia giao thông; tổ chức hoạt náo, sinh hoạt; các trò chơi giải trí với hình thức đội, nhóm và có thưởng nhằm giúp các em có thêm động lực, có trách nhiệm và tinh thần đồng đội.

Có thể thấy, các hoạt động hè sôi nổi mang đến sự hứng khởi, niềm vui, tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi, giúp các em có một mùa hè an toàn, ý nghĩa.

Huyền Diệu

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202306/soi-noi-cac-hoat-dong-he-danh-cho-thieu-nhi-4a900bd/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ