A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường các biện pháp bảo vệ máy ATM

08:25 | 06/05/2015

Thực hiện Thông tư số 47/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng,...

... các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã và đang củng cố, lắp đặt hệ thống giám sát, bảo vệ các trụ máy ATM.

Giám đốc Agribank Dak Lak Trần Đình Chánh cho biết, từ trước đến nay, đơn vị đã lắp đặt các thiết bị bảo vệ, nhưng để bảo đảm theo quy định của Thông tư trên, mỗi trụ ATM phải được trang bị hệ thống cảm biến để nhận biết lực tác động nhiệt từ những thiết bị khò hàn và lực tác động với cường độ lớn, liên tục từ bên ngoài. Đồng thời phải có thiết bị báo động chống trộm và phần mềm theo dõi tình trạng của máy, hệ thống camera nhằm phát hiện kịp thời các truy cập bất hợp pháp, đáng ngờ. Với những thiết bị cảm biến hiện đại, khi kẻ xấu có ý định trộm cắp, tấn công máy ATM sẽ nhanh chóng bị phát hiện. 

Khách hàng đang thực hiện giao dịch tại trụ ATM của Agribank Chi nhánh Cư Kuin

Khách hàng đang thực hiện giao dịch tại trụ ATM của Agribank Chi nhánh Cư Kuin

Theo báo cáo của NHNN Chi nhánh Dak Lak, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 220 trụ ATM của các ngân hàng lắp đặt tại các điểm công cộng, khu dân cư tập trung, khu thương mại… để phục vụ yêu cầu giao dịch rút tiền, thanh toán, chuyển khoản của các chủ thẻ. Những ngân hàng chưa đáp ứng các điều kiện của NHNN về an toàn bảo mật cho ATM sẽ phải  tiến hành rà soát, xây dựng phương án xử lý, báo cáo trước ngày 1-7-2015.

 
Giang Nam

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ