A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trải nghiệm mới với cà phê "vì sức khỏe"

09:18 | 04/05/2015

Xuất phát từ mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những ly cà phê thơm ngon, bảo đảm chất lượng và an toàn, sản phẩm Cà phê linh chi, ...

... Cà phê sữa ong chúa của Công ty TNHH Thương mại Đất Đỏ được đưa ra thị trường vào cuối năm 2014 là khởi điểm cho một dòng cà phê mới: cà phê “vì sức khỏe”.

Chia sẻ về lý do sáng tạo ra dòng cà phê “vì sức khỏe”, anh Đặng Nhật Huy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đất Đỏ cho hay: “Là thủ phủ cà phê của Việt Nam nhưng hiện nay thị trường cà phê trong tỉnh ngày càng tràn lan các loại cà phê “bẩn” có thể pha chế được nhiều, dậy mùi hơn nhờ các hóa chất tạo sánh và tạo bọt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Từ đó tôi nảy sinh ý tưởng sáng lập dòng cà phê “vì sức khỏe” dựa trên sự kết hợp giữa cà phê và các loại thảo dược, nhằm đem tới cho người tiêu dùng sản phẩm cà phê thực sự chất lượng và an toàn cho sức khỏe”. Ấp ủ mơ ước ấy từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, qua nhiều năm mày mò học hỏi, đúc rút kinh nghiệm từ những hãng cà phê nổi tiếng trong và ngoài nước, cuối tháng 12-2014 thương hiệu Cà phê Đất Đỏ với hai dòng sản phẩm chính là: Cà phê linh chi và Cà phê sữa ong chúa do anh Huy làm chủ chính thức được tung ra thị trường.

Du khách nước ngoài thưởng thức dòng cà phê “vì sức khỏe” của Công ty Đất Đỏ trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V.

Du khách nước ngoài thưởng thức dòng cà phê “vì sức khỏe” của Công ty Đất Đỏ trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V.

Không chỉ thuần túy là sự pha trộn từ các loại cà phê với nhau, Cà phê sữa ong chúa là sự kết hợp tinh tế từ những hạt cà phê Môka (Arabica Buorbon) được trồng ở huyện Cầu Đất (tỉnh Lâm Đồng) và cà phê Rubusta Buôn Ma Thuột theo tỷ lệ 30-70. Điểm “đắt” của loại cà phê này là sử dụng cà phê Môka (đã theo chân người Pháp du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ 19), đây được xem là “bà hoàng” của các loại cà phê nhờ hương thơm quyến rũ, thơm ngon đặc biệt. Sở dĩ Cầu Đất là vùng thích hợp nhất để trồng cây cà phê Arabica Buorbon vì nơi đây có đặc điểm địa lý tương tự những địa danh nổi tiếng về cà phê ở Brasil, Columbia - nơi sản sinh ra hạt cà phê Arabica ngon nhất thế giới. Theo đó, hai loại cà phê Môka và Rubusta đều được xử lý kỹ bằng các tia bắn màu Sotex để chọn ra những hạt mẩy nhất, rồi đem rang ở nhiệt độ thích hợp và xử lý mùi lạ... Tỷ lệ yêu cầu của Cà phê sữa ong chúa là 98% cà phê hòa quyện với 2% sữa ong chúa, qua quá trình giao cấy tạo ra cà phê sữa ong chúa có mùi thơm đặc biệt, vị đắng vừa phải, có tác dụng chống lão hóa, bồi bổ sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái.

Nấm linh chi là một loại dược liệu có chứa các polysaccharicdes dễ tan trong nước với tác dụng chống ung thư, rối loạn miễn dịch và chống cao huyết áp. Ngoài ra, nó còn chứa một thành phần quan trọng khác là triterpenes giúp giảm nhẹ các dị ứng bằng cách ức chế sự phóng thích histamine của cơ thể, đẩy mạnh sự hấp thụ oxy và làm tăng sự hoạt động của gan. Dựa trên những công dụng ấy, sản phẩm Cà phê linh chi ra đời không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng thức những giọt cà phê nguyên chất mà còn thỏa mãn nhu cầu bồi bổ sức khỏe của người tiêu dùng. Để giảm bớt chi phí nhập nguyên liệu và bảo đảm chất lượng nấm, Công ty Đất Đỏ đã tiến hành nuôi trồng nấm tại chỗ. Giống nấm được nhập từ Nhật Bản và được nuôi theo một quy trình khép kín, với kỹ thuật phân lập giống chuyên nghiệp. Nấm thu hoạch sau 100 ngày, có đường kính từ 5-6 cm, tai nấm dài 1-2 cm. Sau khi thu hoạch, nấm được đem xay thành bột rồi được trộn với 2 loại cà phê trứ danh Arabica và Rubusta Buôn Ma Thuột theo tỷ lệ 98% cà phê, 2% nấm linh chi. Loại cà phê này khi thưởng thức sẽ có mùi thơm dịu nhẹ hòa quyện cùng vị đắng vừa phải và vị ngọt sẽ lắng lại. Với phương châm “hướng tới sức khỏe cộng đồng”, bên cạnh hai dòng sản phẩm nói trên Công ty cũng đang nghiên cứu tiếp tục cho ra mắt các dòng sản phẩm khác như Cà phê colagel, Cà phê mật ong, Cà phê rượu vang nho… Theo anh Đặng Nhật Huy, trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V vừa qua, Công ty đã tung ra thị trường hơn 200 kg cà phê các loại và nhận được nhiều nhận xét tích cực từ du khách.

Nhân viên Công ty Đất Đỏ giới thiệu sản phẩm nấm linh chi cho người tiêu dung trong lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V

Nhân viên Công ty Đất Đỏ giới thiệu sản phẩm nấm linh chi cho người tiêu dung trong lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V.

Trước thực trạng cà phê “bẩn” lan tràn khắp thị trường, người tiêu dùng đã có phần e dè, cân nhắc hơn trong việc lựa chọn thương hiệu cà phê “sạch”, uy tín để thưởng thức. Do đó, việc đẩy mạnh xây dựng những thương hiệu cà phê bảo đảm  chất lẫn lượng, đa dạng về chủng loại chính là việc làm cần thiết để đưa thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột khẳng định vị thế ở thị trường trong nước và quốc tế.

Hồng Chuyên

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ