A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vàng vẫn èo uột

10:04 | 04/11/2015

Dù đang ở mức thấp nhất trong vòng 3 tuần qua nhưng giá vàng trong nước vẫn chưa có dấu hiệu sáng sủa khi đang ở quanh mức 33,75 triệu đồng/lượng

Lúc 13 giờ ngày 3-11, giá vàng miếng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 33,53 triệu đồng/lượng, bán ra 33,75 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng mỗi lượng so với phiên trước. Nếu tính trong một tuần qua, giá vàng “bốc hơi” hơn 200.000 đồng/lượng và mất gần 500.000 đồng/lượng trong vòng 3 tuần qua.

Giá vàng trong nước hiện đang ở mức thấp nhất trong 3 tuần khi giá thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm thêm. Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết giá vàng đi ngang những ngày qua và liên tục ở mức thấp khiến lượng người bán vàng có vẻ lấn át lượng người mua.

Hiện khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cũng được nới rộng lên mức trên 3 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước vẫn đang thiếu sóng

Thị trường vàng trong nước vẫn đang thiếu "sóng"

Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực đi xuống khi đang ở mức thấp nhất trong 1 tháng qua. Lúc 13 giờ, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.137 USD/ounce, sau khi giảm hơn 10 USD/ounce trong phiên 2-11.

Theo PNJ, việc ngân hàng trung ương Trung Quốc bất ngờ tăng giá đồng nhân dân tệ khiến giới đầu tư tin rằng nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang có những dấu hiệu chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, giá vàng thế giới đã chạm đáy của 1 tháng qua và chưa có khả năng dừng lại.

Phân tích từ Eximbank cho thấy giá vàng chịu áp lực giảm khi giới đầu tư gia tăng kỳ vọng vào khả năng tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong năm nay. Dù tại cuộc họp tuần trước, FED không đưa ra thay đổi nào về chính sách lại để ngõ khả năng nâng lãi suất trong phiên họp cuối năm vào tháng 12 tới.

Trong khi đó, giá USD trong các ngân hàng thương mại hôm nay tiếp tục nhích thêm 10 đồng/USD so với phiên trước, phổ biến ở mức 22.270 đồng/USD mua vào, 22.340 đồng/USD bán ra. Dù đồng nhân dân tệ đã tăng giá khá mạnh sau phiên điều chỉnh ngày hôm qua 2-11 nhưng tỉ giá USD/VNĐ trong các ngân hàng thương mại vẫn chưa có nhiều biến động.

T.Phương

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ