A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Được nhập khẩu thiết bị đã qua sử dụng không quá 10 năm

08:10 | 18/11/2015

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư số 23/2015/TT-BKHCN quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng, có hiệu lực từ ngày 1-7-2016.

Một trong những nội dung đáng chú ý là doanh nghiệp (DN) được nhập khẩu thiết bị đã qua sử dụng không quá 10 năm. Ngoài việc có tuổi không quá 10 năm, máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng được nhập khẩu phải phù hợp với các yêu cầu về an toàn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và được sản xuất theo tiêu chuẩn phù hợp với quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hoặc Tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam, hoặc phù hợp với Tiêu chuẩn của các nước G7 về an toàn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đặc biệt, chỉ được nhập khẩu linh kiện, phụ tùng, bộ phận thay thế đã qua sử dụng khi DN sản xuất có nhu cầu sửa chữa, thay thế đối với thiết bị đang được vận hành tại đơn vị mình. DN sản xuất có thể tự nhập khẩu hoặc ủy quyền cho DN khác thực hiện việc nhập khẩu.

Đối với thiết bị đã qua sử dụng có tuổi vượt quá 10 năm nhưng DN cần thiết phải nhập khẩu để bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ xem xét, quyết định dựa trên hồ sơ và kiến nghị của DN. Trường hợp thiết bị đã qua sử dụng đã được thông quan và đưa về lắp đặt, sử dụng, nếu trong quá trình vận hành không đáp ứng các yêu cầu về an toàn, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, DN sẽ phải chịu hình thức xử lý theo quy định hiện hành.


G.N

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ