A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường công tác phòng, chống vi rút cúm A/H7N9

07:48 | 09/01/2016

Bộ NN-PTNT vừa có công điện số 10598/CĐ-BNN-TY ngày 28-12-2015 về việc tăng cường công tác phòng, chống vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người.

Dọn vệ sinh tại một trại gà ở xã Cư Suê, huyện Cư M'gar

Từ tháng 3-2013 đến nay, thế giới ghi nhận 684 người mắc bệnh cúm A/H7N9, trong đó có 271 người tử vong. Chủng vi rút cúm A/H7N9 chủ yếu được phát hiện trên người và gia cầm tại Trung Quốc, trong đó có tỉnh Quảng Tây giáp biên giới với Việt Nam. Ngoài ra, trong năm 2015 tại Trung Quốc đã phát hiện các ổ dịch cúm A/H5N, H5N2, H5N6, H5N9, H5N8. Nguy cơ vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút động lực cao khác xâm nhiễm vào Việt Nam thông qua hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc là rất cao. Bộ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm gia cầm quốc gia tập trung kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm gia cầm các cấp, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết để có thể ứng phó với vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người; kiểm tra các chợ có buôn bán gia cầm sống; xử lý nghiêm việc buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu. Các cơ quan công an, biên phòng lập chuyên án, phối hợp lực lượng quản lý thị trường và thú y đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi vận chuyển bất hợp pháp, buôn lậu gia cầm sống, sản phẩm gia cầm vào trong nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người chăn nuôi, buôn bán gia cầm thực hiện thường xuyên việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng, khuyến khích áp dụng các mô hình chăn nuôi an toàn dịch bệnh nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và phát tán vi rút. 
 
UBND cấp huyện, xã khu vực biên giới chịu trách nhiệm tổ chức kiểm soát, không cho phép mọi hình thức buôn bán, vận chuyển qua biên giới đối với gia cầm và các sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt, chưa qua kiểm dịch thú y, không rõ nguồn gốc...
 
Thanh Hường

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ