A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người dân Ea Ning chung sức làm đường

07:55 | 15/09/2016

Những năm qua xã Ea Ning (huyện Cư Kuin) đã tích cực vận động người dân góp tiền, hiến đất cùng với sự đầu tư của Nhà nước làm đường giao thông nông thôn.

 Trong hơn 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), toàn xã đã cải tạo, nâng cấp 81/137 km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí 29,1 tỷ đồng, trong đó, người dân tự nguyện đóng góp trị giá hơn 7 tỷ đồng gồm: tiền mặt, đất, tài sản trên đất và ngày công lao động. Ông Võ Tiến Minh, Chủ tịch UBND xã Ea Ning cho biết, xác định việc mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, Đảng ủy – HĐND - UBND xã phối hợp với Ủy ban MTTQVN xã đã đẩy mạnh công tác vận động tuyên truyền nhằm phát huy vai trò chủ thể của mọi tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng NTM nên được người dân đồng tình, hưởng ứng.

Dẫn chúng tôi đi trên những con đường bê tông rộng rãi, sạch sẽ, ông Nguyễn Văn Chân, Trưởng thôn 18 khoe: “Từ khi có chủ trương xây dựng NTM, thôn đã họp bàn phương án chi tiết để cải tạo, kiên cố hóa hệ thống đường giao thông trong thôn. Được sự đồng thuận và ủng hộ về nhân lực, vật lực của người dân cùng với sự đầu tư của nhà nước, đến nay toàn thôn đã bê tông hóa, cứng hóa được 6,5 km/8,1 km đường nội thôn giúp việc đi lại được thuận tiện”.

Tuyến đường giao thôn 18 (xã Ea Ning) mới được mở rộng, nâng cấp.

Tuyến đường giao thôn 18 (xã Ea Ning) mới được mở rộng, nâng cấp.

Điển hình cho phong trào hiến đất làm đường ở xã Ea Ning là gia đình ông Nguyễn Văn Đại  (ở thôn 18), khi có chủ trương mở rộng con đường đi qua nhà, ông sẵn sàng chặt bỏ 70 trụ tiêu đang thu hoạch để hiến 400 m2 đất làm đường. Ông kể: Trước đây con đường này là đường đất chỉ rộng 4 m, mỗi khi trời mưa lầy lội trơn trượt, xe máy đi không được phải nhờ người đẩy bộ mới về được nhà. Tội nhất là các cháu học sinh mỗi lần đi học về quần áo, cặp sách lấm lem bùn đất nên để làm con đường thuận tiện cho đi lại thì chặt chừng đó tiêu, hiến bấy nhiêu đất cũng xứng đáng. Không chỉ riêng ông, nhiều gia đình khác cũng tự nguyện “hy sinh” những hàng tiêu, cà phê đang cho thu hoạch; cắt cử lao động ra làm đường. Chỉ trong vòng 1 tháng, với sự hỗ trợ của UBND xã về máy móc giải phóng mặt bằng, cùng với sự đóng góp tiền, đất, ngày công lao động của người dân, con đường liên thôn rộng 4 m dài hơn 1 km từ một con đường đất “nắng bụi, mưa bùn” ngày nào được rải đá dăm rộng 8 m sạch sẽ, khang trang.

Theo Ông Võ Tiến Minh, Chủ tịch UBND xã Ea Ning sự đóng góp nhiệt tình của người dân trong thời gian qua đã góp phần nâng cấp, cải tạo được nhiều tuyến đường ở địa phương. Tuy nhiên việc bê tông hóa, nhựa hóa các tuyến đường để đạt tiêu chuẩn NTM đang gặp rất nhiều khó khăn do nguồn vốn ngân sách bố trí rất hạn chế. Đến nay,  xã Ea Ning mới đạt 11/19 tiêu chí, để địa phương hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn nói riêng và các tiêu chí NTM chưa đạt trong thời gian tới, ngoài tiếp tục huy động nội lực từ trong dân, Nhà nước cũng cần quan tâm bố trí nguồn vốn cho địa phương để đầu tư xây dựng các công trình, góp phần hoàn  thành chương trình xây dựng NTM theo đúng kế hoạch đã đề. 

Vạn Tiếp

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ