A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá heo hơi tăng, người chăn nuôi phấn khởi tái đàn

10:42 | 06/10/2014

Thời gian gần đây giá heo hơi trên thị trường Krông Bông dao động từ 48.000 - 49.000 đồng/kg, so với đầu tháng 9 giá tăng bình quân 4.000 đồng/kg.

Với mức giá hiện tại thì sau khi trừ chi phí người chăn nuôi có lãi khoảng 1.000.000 đồng/tạ, vì vậy bà con rất phấn khởi tái đàn.

Ông Lê Văn Nại ở thôn 4, xã Hòa Phong phấn khởi nói: “Gia đình tôi thường xuyên nuôi 30 con heo thịt và từ 2-3 con heo nái để tự cung cấp nguồn giống, mỗi năm xuất chuồng 3 lứa, mỗi lứa trên 2 tấn heo hơi, nhưng do giá cả bấp bênh, nên mỗi lứa chỉ lãi khoảng mười triệu đồng. Hiện nay giá heo hơi tăng nên dự kiến lứa này sẽ thu lãi gấp đôi. Gia đình tôi cũng đang mở rộng thêm chuồng trại để tái đàn …”.

Ông Phạm Lạc ở thôn 3, xã Hòa Phong cho biết: Do giá cả tăng nên hầu hết các gia đình đều muốn tái đàn dẫn đến khan hiếm nguồn giống. Nếu như trước đây, giá heo giống trọng lượng 15 kg/con chỉ dao động từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng/con thì hiện nay đã tăng lên trên 2 triệu đồng…

Bên cạnh đó, nắm bắt được tâm lý của người chăn nuôi muốn tái đàn, nhiều hộ gia đình đã xuất bán heo giống mới đạt trọng lượng khoảng 10 kg/con. Điều này có thể gây nhiều rủi ro trong quá trình chăn nuôi khi heo giống không bảo đảm chất lượng và không được tiêm phòng bệnh đầy đủ.

Để việc tái đàn đạt hiệu quả, các hộ chăn nuôi ngoài việc thực hiện các biện pháp nhằm giảm chi phí sản xuất đầu vào như: tự sản xuất con giống, sản xuất thức ăn tự chế để giảm giá thành, khai thác nguồn phân hữu cơ phục vụ cây trồng, xây hầm biogas sử dụng khí sinh học làm chất đốt… các cấp, các ngành chức năng cần quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho người chăn nuôi liên kết với các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tăng cường công tác thông tin về tình hình cung - cầu thịt heo trên thị trường giúp người dân có định hướng trong chăn nuôi, tránh phát triển việc nuôi heo chạy theo “phong trào” dễ gặp rủi ro.

Trường Giang

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ