A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khẩn trương thi công đường điện 471 Ea H'leo

13:50 | 06/10/2014

Những ngày này, công nhân Xí nghiệp tư vấn và xây lắp (Công ty Điện lực Dak Lak) đang khẩn trương thi công với quyết tâm cao nhất để đưa công trình chống quá tải đường dây trung áp 471 Ea H’leo về đích trước tiến độ.

Đường dây 471 Ea H’leo do Nhà nước đầu tư xây dựng từ năm 1990, cấp điện cho 64 trạm biến áp phụ tải trên địa bàn huyện, tổng dung lượng hơn 10.000 kVA. Tuy nhiên, do dây dẫn nhỏ, thời gian sử dụng lâu nên đã xuống cấp, chưa phát huy đuợc hiệu quả khi có yêu cầu chuyển đổi phương thức vận hành trong hệ thống điện nên Công ty Điện lực Dak Lak đã quyết định đầu tư nâng cấp, với tổng số vốn hơn 11 tỷ đồng từ nguồn của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Hạng mục chính của công trình này là nâng cấp dây dẫn từ dây AC-70 lên dây AC-240 - từ trụ số 1 đến trụ 411, với chiều dài hơn 25 km.

Các  thợ điện đang  thi công đường dây 471  Ea H’leo.

Các thợ điện đang thi công đường dây 471 Ea H’leo.

Từ Quốc lộ 14 đoạn qua địa phận xã Ea H’leo nhìn xuống phía dưới, xen giữa những quả đồi, vườn cây ngút ngàn thấp thoáng bóng dáng những công nhân áo vàng đang đu mình vắt vẻo trên các trụ điện. Men theo con đường đất nhỏ, dài hơn 100 m chạy qua vườn tiêu của người dân, chúng tôi đến vị trí một nhóm công nhân đang thi công công trình, các anh đang khẩn trương thay thế đường dây thứ ba; phía dưới cột, các công nhân phối hợp kéo, đỡ dây lên trụ, trên xà, người thợ cẩn thận kiểm tra từng chiếc bu lông, vị trí đấu nối…, công việc thật vất vả, ai cũng nhễ nhại mồ hôi. Tranh thủ uống nước ngay trên đỉnh cột, anh Phạm Phú Cường nói vọng xuống: “Đu cột từ sáng đến giờ, chân tay mỏi rã rời, nắng rát mặt, nhưng cố gắng làm nốt cho xong việc mới xuống”. Hầu hết anh em đều ở xa, đầu tuần trở lại làm việc phải đi từ 3, 4 giờ sáng mới kịp đến công trường. Công việc vất vả, sinh hoạt thiếu thốn nên mọi người phải đoàn kết, cố gắng hết sức với mong muốn đường dây sớm hoàn thành. Tại các điểm cột khác, không khí thi công cũng khẩn trương không kém, đứng từ trên cao nhìn dọc chiều dài khoảng 1 km đều thấy trên cột nào cũng có công nhân đang lặng lẽ làm việc...

 Anh Trần Xuân Ngọ - một trong những “lão làng” trên công trường cho biết, đường dây dài hơn 25 km với hơn 400 điểm cột chạy qua khu vực có địa hình phức tạp, nhiều đoạn phải trèo đèo, lội suối nên thi công gặp rất nhiều khó khăn. Có đoạn, đường dây đi qua rẫy tiêu của dân, sợ dây vướng làm gãy cành, rụng trái, các công nhân phải bố trí khoảng 5m có một người đứng đỡ hoặc dùng sào chống dây để đẩy nhanh tiến độ công việc và hạn chế thiệt hại tài sản cho người dân. Chưa kể, thời tiết cũng rất thất thường, cả đêm trước đó mưa lớn nên nhóm công tác phải hoãn lịch cắt điện, tạm dừng việc thi công, thậm chí đang kéo dây thì trời đổ mưa nên công việc thường bị gián đoạn. Trong một tuần có 4 ngày cúp điện (từ 6 giờ sáng đến 4 giờ chiều) nên những người thợ phải tận dụng tối đa thời gian làm việc, tranh thủ ăn trưa ngay bên cạnh cột điện để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Anh Nguyễn Trọng Thắng, Trưởng Phòng Kế hoạch - kỹ thuật - vật tư, Xí nghiệp Tư vấn và xây lắp điện chia sẻ: theo kế hoạch ban đầu, đường dây sẽ được bàn giao vào tháng 12-2014, nhưng với quyết tâm cao của những người thợ, công trình có thể hoàn thành sớm hơn 2 tháng. Sau khi đưa vào sử dụng, đường dây này sẽ góp phần cung cấp điện cho hàng ngàn hộ dân huyện Ea H’leo, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng; cung cấp và tiếp nhận nguồn điện quốc gia từ tỉnh Gia Lai.

Minh Thông

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ