A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trung tâm Khuyến nông tỉnh: Nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

09:49 | 22/01/2015

Trong năm 2014, bám sát mục tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn, hệ thống khuyến nông tỉnh đã triển khai nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả nhất định.

Công tác đào tạo, tuyên truyền luôn được Trung tâm Khuyến nông tỉnh quan tâm đầu tư cả về kinh phí và nguồn nhân lực. Trung tâm tiếp tục duy trì hoạt động trang thông tin điện tử khuyến nông, thường xuyên cập nhật tin tức mới trong lĩnh vực nông nghiệp và các hoạt động khuyến nông, giới thiệu các mô hình khuyến nông có hiệu quả; tư vấn, giải đáp trực tuyến cho bà con nông dân về kỹ thuật nuôi trồng, các loại giống cây trồng, vật nuôi. Về tập huấn, đào tạo, hệ thống khuyến nông toàn tỉnh đã thực hiện được 37 lớp đào tạo nâng cao năng lực cán bộ khuyến nông cho 1.129 lượt người, 705 lớp tập huấn cho nông dân đạt 100% kế hoạch, với các nội dung kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa, cà phê, cây tiêu, gia súc, gia cầm, thâm canh cây ngô lai, cây lúa, cây cà phê; phân bón cho cây cà phê; trồng cỏ và chế biến thức ăn trong chăn nuôi bò; nuôi gà an toàn sinh học… Thực hiện công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao  động nông thôn của tỉnh và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm vừa qua, Trung tâm Khuyến nông đã tổ chức thực hiện 2 lớp với 50 học viên tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề. Hệ thống khuyến nông toàn tỉnh đã thực hiện xây dựng được 68 mô hình trình diễn về trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản; các mô hình được thực hiện đúng tiến độ và bảo đảm quy mô, đến nay đã hoàn thành 100% kế hoạch.

Ngoài việc xây dựng các mô hình trình diễn, Trung tâm còn trực tiếp triển khai một số chương trình, dự án khác như: chương trình thụ tinh nhân tạo bò, chương trình thử nghiệm sản xuất, dự án khí sinh học, dự án phát triển sản xuất ca cao bền vững tại các nông hộ… Bên cạnh đó, Trung tâm đã triển khai thực hiện được một số chương trình thử nghiệm về giống cây trồng, các loại phân bón cho cây trồng, thử nghiệm chế phẩm sinh học trong ương nuôi cá giống…

Hoàng Liên

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ