A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cà phê nhà Sàn Cao Nguyên Xanh – Nơi mang đậm nét văn hóa Tây Nguyên

09:46 | 19/01/2017

Cà phê Buôn Ma Thuột là một trong những thương hiệu nổi tiếng của cà phê Việt Nam được trồng trên cao nguyên Buôn Ma Thuột, một cao nguyên thuộc vùng Tây Nguyên Việt Nam.

Không phải chỉ ở Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk mới có cà phê nhưng khi thưởng thức ở đây, người ta như tìm lại được hương vị đặc trưng của một vùng Đắk Lắk hùng vĩ và huyền thoại.

Bất kể ai có dịp đến với thành phố Buôn Ma Thuột này đều muốn được một lần được thưởng thức hương vị cà phê đậm chất Ban Mê. Tuy không thể định nghĩa một cách rõ ràng nhưng khi đã một lần nhấp thử sẽ chẳng thế nào quên được vị thơm lừng, khác biệt.

Ở thành phố được coi là thủ phủ cà phê này, việc mời đi uống cà phê là một nét văn hóa, một phong cách sống của người dân Ban Mê. Quán cà phê có mặt ở hầu khắp các con phố ở Buôn Ma Thuột, từ những đường chính như Y Ngông, Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Mai Hắc Đế, Ybih Aleo, Nguyễn Du, Phan Chu Trinh, ... đến những ngõ hẻm nhỏ bé, quanh co hay lũng dốc.

Với những du khách còn đang băn khoăn lựa chọn giữa hàng trăm quán Cà phê trong Tp.Buôn Ma Thuột thì có thể nhanh chân bước đến Cà phê nhà Sàn Cao Nguyên Xanh, cách trung tâm Thành phố 1,5km, cách Bảo tàng (nơi sẽ tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma thuột lần thứ 6 vào tháng 3/2017) 1km, Cao Nguyên Xanh nằm ngay khu vực đông đúc dân cư 82 – 84 -86  đường Y Ngông, Tp. Buôn Ma Thuột

Cà phê Nhà sàn Cao Nguyên Xanh được những người ghiền cà phê ví như một thủ phủ cà phê thu nhỏ ngay trong lòng Tp. Buôn Ma Thuột; Nơi đây mang đậm bản chất nét văn hóa độc đáo của Tây Nguyên, Bạn có thể lựa chọn nhiều hương vị khác nhau tùy theo sở thích như cà phê chồn, cà phê Capuccino, ... hay cà phê pha bằng máy, pha phin.

Không gian thưởng thức cà phê là dãy nhà sàn làm bằng vật liệu hoàn toàn bằng gỗ, tre, nứa, tranh….những loại cây cỏ hiện diện trong rừng gắn liền ẩn mình trong khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Cùng với nhạc cụ Cồng Chiêng Tây Nguyên độc đáo, đặc sắc và đa dạng.

Cà phê vô tình trở thành thứ ngôn ngữ không lời truyền tải những rung động, nỗi niềm của những người cùng thưởng thức. Cà phê nhà sàn Cao Nguyên Xanh còn là nơi lý tưởng để khám phá tìm hiểu về văn hóa ở của vùng đất bazan, mang đậm nét đẹp văn hóa Tây Nguyên, thông qua hệ thống hiện vật được trưng bày nơi đây.

Không dễ để phân định cà phê ở đâu là ngon nhất trong hàng trăm hàng quán lớn nhỏ ở thành phố Tây Nguyên này. Chỉ biết rằng, trong nền nhiệt độ hạ thấp về đêm ở Buôn Ma Thuột, được ngồi cùng bạn bè bên ly cà phê nguyên chất 100%, ấm nóng của cà phê nhà Sàn Cao Nguyên Xanh giữa không gian đậm chất núi rừng Tây Nguyên, đó quả là một trải nghiệm khó quên. Khiến mỗi người khách đến đây đều không muốn rời chân đi.

Bên cạnh đó, cà phê nhà Sàn Cao Nguyên Xanh tổ chức những chương trình Dance dành cho yêu mến môn nghệ thuật này vào những ngày tối Thứ 3-5-7-Chủ Nhật hàng tuần.

Nếu bạn là tín đồ của môn thể thao vua, Cao Nguyên Xanh có nơi cho bạn thể hiện khả năng của mình trên các sân cỏ nhân tạo.

Cà phê nhà Sàn Cao Nguyên Xanh rất vui được đón tiếp quý khách !!!! 

    Hoàng Ngọc

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ