A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Độc đáo cây Trắc cảnh giá tiền tỷ

07:57 | 13/03/2019

Tại Triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Đắk Lắk trong khuôn khổ Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, xuất hiện cây Trắc cảnh độc đáo, quý hiếm khiến nhiều người xem thích thú.

Cây bonsai Trắc đỏ này có tán rộng 1,7m, chiều cao 2,3 m, dài 3,2 m, có hình dạng giống đầu rồng đang vẫy mình để bay lên trời, được đặt tên là Sum vầy. Chủ nhân của cây trắc này là anh Nguyễn Đức Toản (phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ), hội viên Hội Sinh vật cảnh tỉnh.

 

Nghệ nhân sinh vật cảnh Nguyễn Đức Toản bên cây trắc quý hiếm

Theo những người chơi cây cảnh lâu năm thì cây Trắc này thuộc loại rất quý hiếm, “độc nhất vô nhị” vì có tuổi đời tối thiểu hơn 100 năm và dù có hình thù độc đáo trong tự nhiên nhưng phải mất hơn 20 năm chăm sóc, uốn tỉa mới có dáng ổn định theo thế trực xiêu như hiện nay. Đặc biệt, cây có vân rất đẹp, khi có nước vân càng nổi rõ với nhiều đường nét, hoa văn độc đáo.

Nhiều người đến chiêm ngưỡng cây Trắc đỏ độc đáo

Anh Toản cho biết, anh tình cờ mua được cây Trắc đỏ này ở tỉnh Phú Yên từ năm 2014. Những ngày trưng bày tại đây đã có nhiều người đến chiêm ngưỡng, chụp hình, trong đó có những thương lái, người chơi cây cảnh từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến trả giá 1,2 tỷ đồng nhưng anh chưa bán.

Minh Thông

 

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ