A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơn 50 nghìn lượt khách đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

07:34 | 08/06/2019

Sáng 7-6, UBND tỉnh, Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

Các đồng chí: Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy ­- Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019; Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ hội; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo cùng các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019; thành viên các Tiểu ban của Lễ hội và đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại Hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 (gọi tắt là Lễ hội) với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” đã kế thừa, phát huy được kinh nghiệm từ 6 lần tổ chức trước, đạt được mục tiêu đề ra. Bên cạnh việc tiếp tục quảng bá, xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị của thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng và cà phê của Tây Nguyên, của Việt Nam nói chung, Lễ hội lần này đã góp phần định vị thương hiệu địa phương, xây dựng hình ảnh mới về một Đắk Lắk với khát vọng vươn lên mạnh mẽ, thể hiện thông điệp của tỉnh “Đắk Lắk – Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội đã trở thành ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên. Thông qua đó đã tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc, tăng cường liên kết nội vùng, trong nước và quốc tế… góp phần tạo động lực phát triển cho Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại Hội nghị.

Tại Lễ hội lần này, 17 hoạt động chính đã được thực hiện đúng nội dung, tiến độ đề ra, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm. Lễ hội đã đón tiếp 444 đại biểu trong nước, 158 khách nước ngoài đến từ 25 đoàn và thu hút hơn 50 nghìn lượt khách du lịch, trong đó có gần 6.000 lượt khách quốc tế. Công tác thông tin, tuyên truyền, đối ngoại, lễ tân, hậu cần được thực hiện chu đáo, kịp thời, hiệu quả và để lại ấn tượng tốt đẹp. Công tác an ninh trật tự được đảm bảo. Lễ hội đã vận động được 56 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia tài trợ, với tổng số tiền hơn 64 tỷ đồng…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà thông qua Báo cáo tổng kết tại Hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Tổ chức Lễ hội cũng đã chỉ ra một số hạn chế cần rút kinh nghiệm. Theo đó, mặc dù Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 được xây dựng từ sớm, phân công rõ ràng, cụ thể nhưng Ban Tổ chức chưa ban hành kế hoạch tổng thể, chi tiết về công tác tổ chức Lễ hội nên trong quá trình triển khai đôi khi còn bị động, lúng túng; kinh phí cấp cho một số hoạt động của Lễ hội còn chậm; một số hoạt động do các doanh nghiệp thực hiện, tỉnh còn bị động về thời gian và tiến độ triển khai…

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để phân tích, thảo luận và đóng góp ý kiến về kết quả và nguyên nhân các tồn tại, hạn chế sau Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, từ đó rút ra những kinh nghiệm trong các lần tổ chức tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành, đơn vị, địa phương… cho thành công của Lễ hội. Để chuẩn bị chu đáo cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2021, đồng chí yêu cầu các đơn vị cần sớm tham mưu xây dựng Đề án tổ chức và hướng đến mục tiêu xã hội hóa 100%; đồng thời nhìn nhận, khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thiện hơn trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện kỳ Lễ hội tới.

Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 31 tập thể, 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

Khả Lê

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ