A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột: Điểm nhấn độc đáo giữa lòng đô thị

07:54 | 25/03/2019

Chính thức khai trương vào dịp khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, đặc biệt được vinh dự đón nguyên Chủ tịch Nước Trần Đức Lương đến thăm, Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành một điểm đến hấp dẫn,..

 ... thu hút đông đảo người dân và du khách trong dịp lễ hội. Bước khởi đầu này đã tạo đà cho một điểm hẹn về văn hóa và du lịch đậm chất Tây Nguyên ngay tại trung tâm TP. Buôn Ma Thuột.

Sau thời gian hoạt động thử nghiệm dịp tết Nguyên đán  Kỷ Hợi, đến nay các hoạt động của Đường sách Cà phê đã được định hình cơ bản theo 3 nhóm mục tiêu: quảng bá văn hóa cà phê, giới thiệu văn hóa truyền thống của các dân tộc bản địa, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng. Tại đây có 8 gian hàng cà phê - sách, 4 gian hàng sách - cà phê, 1 gian sách cộng đồng và một số gian phục vụ kem, thức ăn nhanh, quà lưu niệm, đáp ứng nhu cầu của du khách.

 

Từ khi đưa vào hoạt động thử nghiệm đến nay, tại Đường sách Cà phê đã diễn ra khoảng 40 sự kiện âm nhạc, văn hóa, giải trí, trong đó có 8 sự kiện được tổ chức trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, phục vụ hơn 800 lượt khách mỗi ngày. Ngoài việc tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại một địa điểm hoàn toàn mới lạ, người dân và du khách còn có nhiều hoạt động trải nghiệm khác như đọc sách miễn phí, thưởng thức các hương vị cùng “gu” cà phê riêng biệt tại mỗi gian hàng.

 

Nguyên Chủ tịch Nước Trần Đức Lương (phải) thăm gian sách cộng đồng tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột.

Lần thứ 2 đến với TP. Buôn Ma Thuột, Đường sách Cà phê đã mang đến cho anh Glenn Ligtenberg (du khách đến từ Hà Lan) cảm nhận mới mẻ và để lại cho anh nhiều trải nghiệm thú vị. Chia sẻ về điều này anh cho biết: Đường sách Cà phê như một bức tranh thu nhỏ về Tây Nguyên, bất cứ không gian nào cũng đều được sắp đặt, trang trí đầy tính thẩm mỹ và nghệ thuật. Mặc dù diện tích khá nhỏ hẹp nhưng các gian hàng cà phê cũng tái hiện được kiến trúc nhà dài Tây Nguyên với cách bài trí đầy sáng tạo. Bản thân đặc biệt ấn tượng và rất thích thú với cách “decor” bằng mạ non, thuyền độc mộc của Truck Coffe đã mang đến không gian yên bình cho người thưởng lãm.

 

Còn anh Nguyễn Thanh Trường (du khách đến từ Vĩnh Long) chia sẻ, chỉ trong chuyến đi lần này anh đã 3 lần đến Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột. Không chỉ thưởng thức hương vị cà phê đặc trưng Buôn Ma Thuột, khi ngắm nhìn khung cảnh và những vật sinh động tại đây, anh còn hình dung, chiêm nghiệm lại những điều đã nghe, đã thấy trong chuyến đi của mình và cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa, thiên nhiên, con người Tây Nguyên. 

 

Có thể thấy, không gian thưởng thức cà phê và đọc sách đều được thiết kế mở, tạo cảm giác thân thiện, thoải mái cho khách thưởng lãm. Đặc biệt, với những người yêu thích đọc sách, đây là không gian khá lý tưởng để đọc miễn phí tại chỗ và lựa chọn mua những cuốn sách hay.

 

Anh Ngô Hữu Thức, chủ gian sách Thông thái trí tuệ chia sẻ về sách với khách hàng.

Anh Ngô Hữu Thức, chủ gian hàng sách Thông thái trí tuệ đã hiện thực hóa dự định chia sẻ về sách, xây dựng thói quen đọc sách đến mọi người, đặc biệt là thanh thiếu nhi bằng chính gian hàng của mình. Gian sách Thông thái trí tuệ hiện trưng bày chủ yếu là các loại sách kỹ năng, danh nhân, sách thiếu nhi và có một nhân viên am hiểu về sách để tư vấn, trò chuyện cùng khách hàng. Bên cạnh đó, bản thân anh Thức là một bác sĩ mê đọc sách cũng thường xuyên có mặt tại gian hàng để chia sẻ, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ và lập fanpage “Nhà sách Thông thái trí tuệ”, thường xuyên “review” cảm nhận về các đầu sách hay, những thông điệp thú vị trong sách. 

 

Ngoài các gian kinh doanh, Đường sách Cà phê hiện có 1 gian sách cộng đồng phục vụ đọc miễn phí tại chỗ với khoảng 3.000 đầu sách bán chạy do 15 nhà xuất bản tài trợ.

 

Ban quản lý Đường sách Cà phê dự kiến sẽ chuyển gian sách cộng đồng thành nhiều tủ sách cộng đồng đặt tại từng gian hàng và tiếp tục mời các nhà xuất bản lớn đầu tư gian hàng để đưa các hoạt động chuyên sâu về văn hóa đọc đến với độc giả Buôn Ma Thuột.

 

Chia sẻ về định hướng hoạt động trong thời gian tới, Giám đốc điều hành Công ty Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột Phạm Thanh Tuấn cho biết, Công ty đã lên kế hoạch hoạt động cho 6 tháng tới để tạo sự xuyên suốt, thống nhất trong khâu vận hành và huy động sự tham gia của chủ gian hàng cũng như các doanh nghiệp, nhà xuất bản, nhà tài trợ, các đơn vị du lịch lữ hành.

 

Trong 6 tháng tới, tại Đường sách Cà phê sẽ diễn ra ít nhất 20 sự kiện như: giới thiệu tác phẩm, giao lưu với tác giả sách, triển lãm tranh, trình diễn âm nhạc đường phố, chiếu phim, biểu diễn và thi rang cà phê, thi pha chế và thử nếm cà phê... Các hoạt động được thay đổi phù hợp với chủ đề từng tháng, có tính chọn lọc theo hướng chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân. Những nỗ lực này nhằm xây dựng Đường sách Cà phê thành một điểm đến mà người dân Buôn Ma Thuột thực sự yêu thích và tự hào giới thiệu cho bạn bè gần xa, tạo nên một điểm tham quan, trải nghiệm lý tưởng phục vụ hoạt động du lịch của tỉnh nhà.

Lê Hương - Đinh Nga

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ