A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thu 100 triệu đồng từ một sào rau sạch

16:17 | 11/02/2022

Nhiều năm qua, chị Trần Thị Hải Yến, ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) thường xuyên trồng hơn 1 sào rau xanh cung cấp cho thị trường.

Dù diện tích khiêm tốn, nhưng với cách làm bài bản, khoa học, nên gia đình chị vẫn có nguồn thu hơn 100 triệu đồng/năm.

Theo chị Yến, do diện tích đất ít ỏi, nên chị đã tận dụng trồng rau quanh năm. Chị trồng rau theo kiểu “gối đầu”, hầu như không cho đất nghỉ. Điều này cũng giúp gia đình chị có thu nhập hàng ngày, phục vụ chi tiêu.

Chị đa dạng các loại rau như: cải ngọt, cải xanh, xà lách, rau muống, rau dền, cải cúc, khổ qua, cải thảo, cải thìa, bầu, bí, mướp… để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tránh rủi ro mất giá.

Trồng các loại rau ngắn ngày, chỉ khoảng 1 tháng là cho thu hoạch, nên giúp gia đình chị nhanh chóng thu hồi vốn, tận dụng được đất đai trồng lứa khác. Đa số các loại rau gia đình chị trồng chỉ giá bình dân và người dân thường dùng nên dễ bán.

Mỗi ngày chị Yến thu về từ 400.000-500.000 đồng từ hơn 1 sào đất trồng rau sạch

Hàng ngày, công việc của chị Yến là chăm sóc vườn rau. Mỗi ngày, chị bán khoảng 3-4 tạ rau, có những thời điểm lên đến 6 tạ. Hai năm nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến nông dân, nhưng vườn rau vẫn đem lại thu nhập ổn định cho gia đình chị.

Chị thường bán sỉ các loại rau với giá 15.000 đồng/kg, có thời điểm xuống thấp thì khoảng 12.000 đồng/kg. "Mỗi ngày, tôi có thu nhập khoảng 400.000- 500.000 đồng từ vườn rau", chị Yến chia sẻ.

Vườn rau của chị Yến được trồng theo hướng rau sạch, công nghệ cao. Khi mới bắt đầu trồng rau, chị Yến chưa có kinh nghiệm, nên rau hay bị sâu và hỏng, năng suất thấp.

Sau vài năm, từ thực tế trồng trọt và học hỏi kỹ thuật trồng rau sạch, chị Yến đã sản xuất rau đạt năng suất cao, ít sâu bệnh. Theo kinh nghiệm của chị Yến, thời tiết ở Gia Nghĩa có 6 tháng mùa khô, 6 tháng mùa mưa, nên phải điều chỉnh lượng phân bón, nước tưới cho phù hợp để rau phát triển tốt.

Chị Yến chăm sóc vườn rau để phục vụ thị trường sau Tết Nhâm Dần

Vào mùa mưa, gia đình chị sử dụng nhà lưới để trồng rau. Nhà lưới giúp cho vườn rau không bị mưa làm dập cây, tận dụng được công tưới nước, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Mỗi lứa màng lưới, chị sử dụng từ 3-4 năm. "Thường thường vào mùa nắng, vườn rau không cần che màng lưới. Những năm thời tiết mùa nắng hanh khô quá thì tôi tận dụng màng lưới che nắng”, chị Yến cho biết.

Nhờ trồng rau mà vợ chồng chị có thu nhập để nuôi các con ăn học hết đại học. Gắn bó với nghề trồng rau, nên chị Yến ngày càng yêu thích mảnh vườn của gia đình.

Trước đây, chị Yến thường ra chợ bán lẻ. Thế nhưng, mấy năm nay, nhiều người biết đến chất lượng rau của gia đình chị, nên các cơ sở kinh doanh rau xanh ở Gia Nghĩa đã tới tận vườn mua sỉ, trong đó có Siêu thị Co.opmart Đắk Nông.

Bài, ảnh: Thanh Nga

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/kinh-te/thu-100-trieu-dong-tu-mot-sao-rau-sach-91438.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ