A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày hội an toàn giao thông của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

09:53 | 28/06/2015

Sáng 27-6, tại TP. Buôn Ma Thuột, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Dak Lak tổ chức “Ngày hội An toàn giao thông của đồng bào các dân tộc khu vực Tây Nguyên năm 2015”.

Chương trình được tổ chức với sự đồng hành của “Quỹ an toàn giao thông và phát triển cộng đồng” (TCF).

Tham dự ngày hội, về phía Trung ương có các ông: Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và một số địa phương các tỉnh Tây Nguyên, cùng đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Dak Lak.

Ngày hội ATGT đồng bào các dân tộc Tây Nguyên năm 2015 được tổ chức với mục đích phát động các hoạt động nâng cao nhận thức, hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật trật tự ATGT của đồng bào các dân tộc khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là những người dân sinh sống nơi có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua. Đây cũng là dịp vận động đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tích cực tham gia vào công tác bảo đảm trật tự ATGT, bảo vệ các công trình giao thông, xây dựng hành vi có văn hoá khi tham gia giao thông… nhằm hướng tới mục tiêu kéo giảm TNGT tại khu vực nông thôn, miền núi góp phần xây dựng nông thôn mới.

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút trên 2.000 đoàn viên thanh niên, đồng bào các dân tộc trong tỉnh tham gia và hưởng ứng với Phát động của Uỷ ban ATGT Quốc gia về việc kêu gọi đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tham gia công tác bảo đảm trật tự ATGT, như: Lễ ký cam kết triển khai công tác bảo đảm trật tự ATGT của Ban ATGT các tỉnh: Dak Lak, Dak Nông, Bình Phước, Gia Lai và Kon Tum; tặng quà cho 15 đội Thanh niên xung kích tham gia bảo đảm trật tự ATGT tại 15 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Dak Lak; Báo GTVT trao tặng 20 suất học bổng cho 20 cháu là con của các nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn; Công ty CP taxi Mai Linh tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tỉnh Dak Lak... Ngoài ra chương trình còn có những nội dung như thi dân vũ với sự tham gia của các đội thi đến từ các khối đoàn viên, thanh niên, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Dak Lak; hướng dẫn và thi lái xe máy an toàn do Honda Việt Nam tổ chức.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TNGT ở Việt Nam đã giảm mạnh cả 3 tiêu chí, kết quả này là sự khẳng định đúng đắn và hiệu quả của những chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ…, đồng thời khẳng định những giải pháp đang được các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện là trúng và đúng. Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định việc tổ chức ngày hội là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng để đông đảo đồng bào các dân tộc, đoàn viên thanh niên được tiếp cận những nội dung, thông điệp về ATGT, qua đó nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa tham gia giao thông.

Phát biểu tại ngày hội, ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak khẳng định, kiềm chế và đẩy lùi TNGT là vấn đề cốt lõi của công tác bảo đảm ATGT. Một trong những biện pháp chủ yếu đó là nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Tỉnh Dak Lak hoan nghênh Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT và các cơ quan của Trung ương đã phối hợp với UBND tỉnh đăng cai tổ chức ngày hội. Dak Lak coi đây là việc làm hết sức thiết thực để nâng cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng chức năng, đặc biệt giúp đồng bào các dân tộc trong tỉnh nâng cao hơn nữa nhận thức về ATGT, từ đó góp phần giảm thiểu TNGT trên địa bàn.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Dak Lak ghi lại trong Ngày hội:

D

Các đại biểu tham dự Ngày hội

d

Đại diện đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Dak Lak tham dự Ngày hội

D

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại Ngày hội

D

Ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak hoan nghênh các Bộ, ngành của Trung ương đã phối hợp với Dak Lak tổ chức ngày hội thiết thực cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

f

Ban ATGT các tỉnh ký cam kết triển khai công tác bảo đảm ATGT

f

Tặng quà cho 15 đội thanh niên xung kích bảo đảm trật tự ATGT tại Dak Lak

f

Báo GTVT trao tặng 20 suất học bổng cho 20 cháu là con của các nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn

f

Công ty CP taxi Mai Linh trao tượng trưng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Ban ATGT tỉnh Dak Lak

f

Các Bộ, ngành Trung ương và địa phương tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các đoàn viên thanh niên xung kích

D

Các đoàn viên, thanh niên tỉnh Dak Lak... 

D

... và lực lượng CSGT tham gia diễu hành tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự ATGT

Hoàng Tuyết – Hoàng Gia

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ