A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk loại 20 dự án thủy điện

05:38 | 29/06/2013

Theo Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, qua rà soát quy hoạch phát triển thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn, tỉnh Đắk Lắk kiên quyết thu hồi chủ trương đầu tư và loại khỏi quy hoạch 20 dự án thủy điện vừa và nhỏ.

Trong đó, có bảy dự án thủy điện thu hồi chủ trương đầu tư và 13 công trình thủy điện vừa và nhỏ loại khỏi quy hoạch.

Các dự án trên bị thu hồi, bị loại vì các chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án chậm so với quy định. Một số công trình, dự án ảnh hưởng nhiều đến rừng, đất rừng, môi sinh môi trường hoặc công trình đã đầu tư một phần nhưng ngưng hoạt động kéo dài.

Hiện tỉnh Đắk Lắk có 27 dự án thủy điện đã được cấp thẩm quyền đồng ý về chủ trương cho phép đầu tư; trong đó đã có 17 dự án đi vào hoạt động, ba dự án đang xây dựng, bảy dự án đang được các đơn vị chức năng, nhà đầu tư lập dự án đầu tư. Các dự án thủy điện đã chiếm gần 7.500 ha đất các loại, làm xáo trộn cuộc sống của hơn 8.100 hộ gia đình (khoảng hơn 33.000 người), gây ảnh hưởng không tốt đến môi trường sinh thái. Việc thu hồi đất và công tác đền bù giải phóng mặt bằng của một số công trình, dự án thủy điện còn nhiều bất cập, gây nhiều khiếu kiện chưa được giải quyết dứt điểm...

    Theo PL TPHCM

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ