A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02

TP. Buôn Ma Thuột: Số ca mắc sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết tăng cao

07:41 | 24/10/2024

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trong thời điểm giao mùa, nhiều loại dịch bệnh truyền nhiễm như tay chân miệng, sởi, sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đều tăng nhanh.

Tính đến hiện tại, toàn tỉnh ghi nhận 674 trường hợp mắc bệnh chân tay miệng, 278 trường hợp và trên 5.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (có 3 trường hợp tử vong). Trong đó, TP.  Buôn Ma Thuột là địa phương đứng đầu toàn tỉnh ở cả 3 dịch bệnh nói trên.

Bệnh nhi mắc tay chân miệng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Theo đánh giá của ngành y tế, những năm gần đây, dịch tễ sốt xuất huyết đã thay đổi, không còn phát triển theo chu kỳ mà tăng đều hàng năm, đặc biệt vào thời điểm cuối năm. Nguyên nhân của tình hình này chính là do hậu quả của sự đô thị hóa và sự nóng dần lên của toàn cầu, tạo điều kiện cho muỗi gây bệnh sinh sôi phát triển mạnh. 

Vì vậy, tình hình sốt xuất huyết có sự biến động đáng kể về số lượng ca mắc theo từng năm. Cụ thể, năm 2016, toàn tỉnh có 13.243 ca mắc sốt xuất huyết, năm 2017 có 2.220 ca mắc, năm 2019 có 23.017 ca mắc, năm 2022 có 10.350 ca mắc, năm 2023 có 4.904 ca mắc.

Để ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát, Sở Y tế đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kịp thời kế hoạch triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch như: giám sát chặt chẽ dịch tại cộng đồng, cơ sở y tế, vùng có ổ dịch cũ nhằm phát hiện sớm các trường hợp dịch bệnh để tổ chức xử lý kịp thời ổ dịch không để dịch lan rộng; yêu cầu các bệnh viện đảm bảo khu cách ly đủ giường bệnh, thuốc, dịch truyền, trang thiết bị, nhân lực sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân; đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc... cho công tác phòng, chống dịch.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202410/tp-buon-ma-thuot-so-ca-mac-soi-tay-chan-mieng-sot-xuat-huyet-tang-cao-fb31651/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Tháng 10

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ