A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nụ cười cho em…

14:41 | 25/08/2015

Mới sáng sớm nhưng khuôn viên Bệnh viện Đại học Tây Nguyên đã đông kín những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật bẩm sinh khe hở môi vòm miệng.

Các em đến đây để được khám và phẫu thuật miễn phí nhằm khắc phục khiếm khuyết của cơ thể, tìm lại nụ cười trên môi, thêm tự tin trong cuộc sống.

Chúng tôi gặp cô bé Nguyễn Anh Thơ (ở thôn 7, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) khi đang ngồi chờ các bác sĩ khám kiểm tra dị tật. Cô bé có ánh mắt trong veo nhưng lại khá rụt rè, nhút nhát, đặc biệt dù đã học lớp 3 nhưng vẫn nói ngọng do dị tật hở môi hàm ếch. Chị Lê Thị Liễu, mẹ của em chia sẻ: “Càng lớn, cháu càng để ý đến ngoại hình nhiều hơn. Thấy con mất tự tin với khuôn miệng bị dị tật, khá e dè, nhút nhát khi giao tiếp với mọi người, vợ chồng tôi thương con lắm nhưng chẳng biết làm thế nào khi hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mới đây, khi được địa phương thông báo có chương trình phẫu thuật dị tật hở môi hàm ếch cho trẻ em nghèo gia đình tôi mừng lắm. Mong rằng lần này con tôi sẽ được phẫu thuật thành công”. Trường hợp của bé Anh Thơ chỉ là một trong số gần 100 trẻ em có mặt tại chương trình hôm ấy. Tuy mỗi em một hoàn cảnh nhưng lại có chung một dị tật trên gương mặt. Với dị tật này, các em gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống như suy hô hấp, suy dinh dưỡng, khó ăn uống, phát âm… Ngoài ra, tác động về mặt tâm lý đối với các em và gia đình là vô cùng lớn, bởi khi tiếp xúc với bạn bè, các em thường bị chế giễu dẫn đến mặc cảm, tự ti, thậm chí nhiều em không chịu đi học, từ đó thiếu đi những kỹ năng xã hội, nghề nghiệp cần thiết để tìm được công việc phù hợp khi trưởng thành.

Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba khám kiểm tra dị tật cho một bệnh nhi.

Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba khám kiểm tra dị tật cho một bệnh nhi.

Thấu hiểu những khó khăn ấy, những năm qua, Công ty TNHH Amway Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức Operation Smile Việt Nam triển khai Chương trình phẫu thuật nụ cười. Đây là chương trình thứ hai nối tiếp chuỗi hoạt động của chương trình Phẫu thuật nụ cười năm 2015 do hai đơn vị phối hợp tổ chức. Chương trình này là một phần của Chiến dịch Vì Trẻ Em - One by One do tập đoàn Amway phát động trên toàn cầu với mục tiêu mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tại Việt Nam, từ năm 2008 tới nay, chương trình này đã giúp 1.500 trẻ em bị dị tật hở môi vòm miệng bẩm sinh được phẫu thuật, khôi phục khả năng sinh hoạt bình thường. Ngoài việc hỗ trợ kinh phí, Amway còn kêu gọi sự tham gia của các tình nguyện viên là nhân viên và nhà phân phối cùng tham gia chương trình ý nghĩa này. Với tầm nhìn đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, từ năm 2003 Tập đoàn Amway đã phát động Chiến dịch Vì trẻ em Amway One by One trên toàn thế giới nhằm đem lại nụ cười và hy vọng cho các em kém may mắn. Trong những năm qua, thông qua chiến dịch One by One, Amway đã đóng góp 18,4 tỷ đồng vào các dự án hỗ trợ y tế và giáo dục, giúp đỡ 5.500 trẻ em Việt Nam có một tương lai tươi sáng hơn.

Có thể nói, với con số cứ 700 trẻ em sinh ra lại có 1 trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và các dị tật hàm-mặt, Chương trình phẫu thuật nụ cười do Công ty TNHH Amway Việt Nam và Operation Smile Việt Nam thực hiện chưa thể giúp tất cả các em được tiếp cận với dịch vụ y tế kịp thời, nhưng qua đó đã khẳng định sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện mục tiêu an sinh xã hội. Sự hợp tác của Amway trong những năm qua đã góp sức cùng Operation Smile Việt Nam thực hiện sứ mệnh hướng tới một Việt Nam không còn trẻ em sinh ra với dị tật hàm-mặt, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Kim Oanh

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ