A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngọn lửa trái tim

08:56 | 02/09/2015

Nhiều năm qua, Chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Long An Segaero thực hiện đã giúp nhiều gia đình được sống trong niềm vui và hạnh phúc, nhiều em nhỏ có cuộc sống mới...

Gặp Lê Thị Thu Huyền (17 tuổi ở thôn 2A, xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắc), nhìn em nhanh nhẹn, tháo vát khi dọn dẹp việc nhà, ít ai biết được rằng em từng bị bệnh tim bẩm sinh. Nhớ lại chuỗi ngày đằng đẵng đưa con đi khắp nơi để chữa bệnh, ông Lê Văn Hạnh, bố của Huyền kể: “Lúc còn bé, thấy cháu gầy gò, ốm yếu nhưng vợ chồng tôi cứ nghĩ cháu như vậy là do gia đình khó khăn, không được chăm sóc đầy đủ. Mãi đến khi cháu vào tiểu học, trong lần khám sức khỏe, cháu được bác sĩ phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh. Lặn lội đưa con từ bệnh viện huyện, lên tỉnh rồi vào tận TP. Hồ Chí Minh để khám bệnh, khi nghe thông báo cháu bị tim bẩm sinh thông liên thất, hở van tim, nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, vợ chồng tôi bủn rủn cả chân tay. Thương con nhưng chẳng biết lấy đâu ra tiền cho con làm phẫu thuật, chỉ lo tiền đưa con đi khám bệnh thôi cũng đã thiếu trước hụt sau”. Chi phí phẫu thuật cao, hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngày ngày, vợ chồng ông Hạnh chỉ biết ngậm ngùi nhìn con bị bệnh tật đau đớn. Thế rồi niềm vui như vỡ òa khi gia đình ông Hạnh được Hội Chữ thập đỏ xã thông báo cho con gái đi khám sàng lọc và phẫu thuật tim bẩm sinh miễn phí với sự tài trợ của Bệnh viện Đa khoa Long An Segaero. Đến bây giờ, đã hơn 1 năm kể từ khi cô bé Thu Huyền được đưa sang Hàn Quốc làm phẫu thuật tim bẩm sinh với tổng chi phí lên đến 200 triệu đồng, nhưng mỗi khi nhắc lại ông Hạnh vẫn thấy ngập tràn hạnh phúc. Ông xúc động: “Con gái tôi đã có được một trái tim khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, gia đình tôi mừng vui khôn xiết. Chúng tôi biết ơn rất nhiều đối với những tổ chức, cá nhân đã mang đến cho con tôi một cuộc đời mới!”.

Khám sàng lọc cho một trường hợp bị tim bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa Long An Segaero.

Khám sàng lọc cho một trường hợp bị tim bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa Long An Segaero.

Không chỉ có em Huyền, từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có hàng trăm em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn được tham gia khám sàng lọc theo chương trình tài trợ của Bệnh viện Đa khoa Long An Segaero thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, qua đó đã có hàng chục em được chỉ định phẫu thuật tim. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2013-2014 có 120 em được khám, trong đó đã có 11 em được đưa sang Hàn Quốc để thực hiện phẫu thuật tim tại Bệnh viện Beak Seoul thuộc Đại học Y dược In Jae và 21 em được phẫu thuật tại các bệnh viện của Việt Nam. Tổng giá trị của các ca phẫu thuật này lên đến trên 3,1 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Hiền, Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh do Bệnh viện Đa khoa Long An Segaero tài trợ có ý nghĩa to lớn, không chỉ mang lại trái tim khỏe mạnh cho những trẻ em không may mắc bệnh tim bẩm sinh mà còn giúp các em có cuộc sống mới tốt đẹp hơn, mang lại niềm hạnh phúc cho bản thân các em cũng như gia đình và cộng đồng xã hội. Với nhiều gia đình, việc các em được phẫu thuật tim miễn phí được xem như món quà vô giá, bên cạnh sự hỗ trợ to lớn về vật chất thì món quà đó còn là sự động viên khích lệ tinh thần với gia đình họ trong lúc khó khăn. Đã không ít lần tôi được chứng kiến người thân của các cháu rơi nước mắt vì mừng, vì hạnh phúc khi đón đứa con, đứa cháu khỏe mạnh trở về sau ca phẫu thuật. Sự chung tay của các tổ chức, cá nhân giúp con cháu họ thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo đã và luôn là động lực để mỗi gia đình có trẻ bị bệnh vượt khó vươn lên trong cuộc sống”. Không chỉ tài trợ chi phí phẫu thuật, Bệnh viện Đa khoa Long An Segaero còn luôn đồng hành cùng các em trong thời gian đầu sau phẫu thuật. Cứ 2 năm một lần, Bệnh viện lại tổ chức gặp mặt với những em đã được làm phẫu thuật để kiểm tra sức khỏe. Ngoài việc tài trợ toàn bộ chi phí đi lại để các em đến tham dự chương trình gặp mặt, chi phí khám bệnh, Bệnh viện và các mạnh thường quân còn tặng quà cho các em gồm nhu yếu phẩm và thuốc.

Niềm vui, hạnh phúc tiếp nối, cơ hội phẫu thuật tim miễn phí cho các trẻ em nghèo trên địa bàn lại được mở ra khi trung tuần tháng 8 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Long An Segaero tiếp tục phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai đợt khám sàng lọc cho trẻ bị bệnh tim năm 2015. Theo thông tin ban đầu, trong số 29 trẻ được khám đã có 16 em được chỉ định phẫu thuật miễn phí tại Việt Nam với chi phí tài trợ cho mỗi ca mổ dự kiến từ 70 - 100 triệu đồng. Rõ ràng, những nụ cười hồn nhiên, vô tư của những trẻ em nghèo sau phẫu thuật tim miễn phí đã và đang minh chứng cho những kết quả mang ý nghĩa hết sức nhân văn của chương trình này. Bằng việc giúp các em phẫu thuật tim, thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo, những tổ chức, cá nhân thực hiện chương trình đã thắp lửa trong trái tim của những em nhỏ không may bị bệnh tim bẩm sinh để mỗi nhịp đập trở thành nguồn sức mạnh giúp các em vươn lên trong cuộc sống.

Kim Oanh

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ