A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thực phẩm tốt nhất và xấu nhất với người tiểu đường

10:32 | 13/01/2016

Các chuyên gia ở ĐH Tulana và ĐH Y khoa Harvard (Mỹ) đã phát hiện thấy hai nhóm thực phẩm được xem là tốt nhất và xấu nhất cho những người bị tiểu đường tuýp 2.

Sau khi kết thúc nghiên cứu kéo dài 18 năm ở 71.000 người để tìm ra giải pháp phòng chống bệnh đái tháo đường tuýp 2, các chuyên gia ở ĐH Tulana và ĐH Y khoa Harvard (Mỹ) đã phát hiện thấy hai nhóm thực phẩm được xem là tốt nhất và xấu nhất.

Ở cực tốt nhất, nó làm giảm đường huyết còn ở chiều xấu thì ngược lại. Theo nghiên cứu, cứ ăn thêm 1 suất (serving), khoảng 75 gam các loại rau xanh dạng lá như rau bina, cải xoăn hoặc củ cải (lá và củ) có thể giảm được tới 9% lượng đường huyết. Tiếp đến là trái cây nguyên chất, cứ 3 suất ăn giảm tới 18% rủi ro mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Trong khi đó nhóm thực phẩm xấu là nước ép trái cây, nếu dùng một suất nước ép trái cây/ngày, tương đương 1 cốc có thể làm tăng 18% rủi ro mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2. Thực tế, trái cây rất tốt cho sức khỏe bởi giàu các chất chống ôxi hóa nhưng người bị đái tháo đường tuýp 2 thì không nên dùng.

Bệnh đái tháo đường tuýp 2 là căn bệnh tuyến tụy không sản xuất đủ insulin hoặc khi cơ thể tự kháng với insulin. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh như béo phì, ăn quá nhiều chất béo, ngồi nhiều, uống nhiều rượu bia, tuổi tác, tiền sử rối loạn dung nạp glucose…, cho đến vấn đề ô nhiễm môi trường, phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Đái tháo đường tuýp 2 nếu không được điều trị kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm như suy giảm cuộc sống tình dục, suy thận cấp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, mù lòa, hoại tử… Để giảm bệnh ngoài ăn uống cân bằng, khoa học, luyện thập thì nên khám bệnh định kỳ, điều trị đồng thời các loại bệnh mà bản thân mắc phải.

KHẮC HÙNG

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ