A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sắp có những em bé được sinh từ... 3 cha, mẹ?

09:22 | 29/06/2013

Chính phủ Anh trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh các kế hoạch cho phép các bác sỹ ngăn chặn các bệnh bẩm sinh thường gặp bằng cách tạo ra những em bé được thụ tinh trong ống nghiệm từ ADN của 3 người.

Quy trình gây tranh cãi nói trên được gọi là di truyền ti thể. Trong quá trình này, các bác sỹ sẽ loại bỏ các ti thể bị lỗi của người mẹ và thay thế bằng ti thể từ một phụ nữ hiến tặng khỏe mạnh nhằm ngăn chặn việc các bà mẹ di truyền các rối loạn gen nghiêm trọng như bệnh loạn dưỡng cơ, bệnh tim và bệnh gan cho con của họ.

Ti thể chứa 37 gen và là những đơn vị quan trọng cung cấp năng lượng cho các tế bào bên trong cơ thể con người. Các bệnh do ti thể gây ra là những bệnh không thể chữa khỏi và cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách để ngăn chặn việc các ti thể bị lỗi di truyền từ thế hệ trước qua thế hệ sau.

Theo các nhà khoa học, cứ khoảng 6.500 người được sinh ra thì có một người bị rối loạn ti thể. Tỉ lệ này cao hơn so với số trẻ em bị mắc bệnh ung thư bẩm sinh.

Các nhà khoa học Anh cho rằng, với quy trình thụ tinh trong ống nghiệm nói trên, họ có thể làm giảm thiểu số người sinh ra với các rối loạn ti lạp thể, gây tác động xấu đến các cơ quan như tim, mạch…

“Việc chúng tôi muốn giới thiệu phương pháp điều trị này càng sớm càng tốt là việc làm rất đúng đắn” – bà Dame Sally Davies – người đứng đầu cơ quan y tế Anh nói trong một cuộc họp báo tại London hôm 27/6.

Trước đó, bản thăm dò ý kiến do Cơ quan điều hành thụ tinh và phôi thai người (HFEA) công bố hồi tháng 3 cho thấy hầu hết người dân Anh khi được hỏi đều bày tỏ sự ủng hộ đối với phương pháp này. Bản dự thảo các quy định về phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm từ ADN của 3 người dự kiến sẽ được đưa ra vào mùa thu này.

Nếu bản dự thảo được các nghị sỹ chấp thuận, nó sẽ được đưa ra tranh luận tại quốc hội Anh vào năm tới. Đến cuối năm 2014, các bác sỹ có thể nộp đơn xin phép Bộ y tế cho thực hiện quy trình này.

Nếu được cơ quan chức năng đồng ý, Anh sẽ trở thành nước đầu tiên trên thế giới cho ra đời những em bé có được cấu trúc di truyền từ 3 người cha, mẹ sinh học. Các bác sỹ cho rằng, quy trình này sẽ giúp Anh có thể điều trị 5 đến 10 trường hợp mắc bệnh nguy hiểm nhất mỗi năm.

Ngoài ra, họ cũng hy vọng phương pháp này sẽ hữu ích trong việc điều trị các bệnh như tiểu đường, điếc, Parkinson và cả bệnh béo phì.

Tuy nhiên, các nhà phản đối nói rằng quy trình này có thể phá hủy các phôi thai. Ngoài ra, kỹ thuật này có thể đưa đến các biến đổi gen của một bào thai rồi truyền lại cho các thế hệ sau, với nguy cơ dẫn đến các biến chứng không lường được đối với các thế hệ tương lai.

    Theo phapluatvn.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ