A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơn 14.000 ca mắc sốt xuất huyết, 3 trường hợp tử vong

15:17 | 11/04/2018

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, cả nước có hơn 14.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 3 trường hợp tử vong tại Bình Dương, Bình Phước và Cà Mau.

Phun thuốc diệt muỗi để phòng dịch sốt xuất huyết.

Đáng chú ý, chỉ trong tuần vừa qua, cả nước ghi nhận hơn 700 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó, số trường hợp nhập viện là 593 trường hợp. So với tuần 12, số ca mắc giảm 15%, so với cùng kỳ năm 2017 (1.381 trường hợp) số mắc giảm 45,2%. Riêng tại Hà Nội, từ đầu năm đến nay ghi nhận 456 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Trong tuần, có thêm 2 ca mắc mới.

Ông Trần Đắc Phu- Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, số mắc có xu hướng giảm trong các tuần gần đây và so với cùng kỳ năm ngoái, số mắc cả nước giảm 44%. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, bệnh có thể diễn biến phức tạp trong năm nay và có nguy cơ gia tăng do bắt đầu vào mùa mưa, thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. So với cùng kỳ 2017 (22.416 mắc) số mắc cả nước giảm 37,2%, không có tỉnh nào ghi nhận số mắc gia tăng đột biến trong 13 tuần đầu năm 2018.

Tuy nhiên, dịch bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới vẫn còn có thể diễn biến phức tạp, có nguy cơ gia tăng số mắc do biến động dân cư, giao lưu đi lại giữa các vùng miền làm gia tăng nguy cơ lan rộng và khó quản lý, kiểm soát nguồn truyền bệnh. Đô thị hóa, nhiều công trình xây dựng, công ty, nhà máy, nhà trọ, lán trại và khu tập thể cũ không được quan tâm xử lý,... tạo nhiều ổ nước đọng sau mưa, phát sinh các ổ bọ gậy khó xử lý.

Trước đó, năm 2017 dịch sốt xuất huyết diễn biến bất thường với gần 190.000 ca mắc, 32 người tử vong, đặc biệt số mắc tập trung tại Hà Nội và TP HCM.

Để phòng sốt xuất huyết, Bộ Y tế khuyến cáo diệt muỗi, diệt loăng quăng (bọ gậy) và phòng chống muỗi đốt. Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa/bình bông; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn. Loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá... 

Các dấu hiệu cảnh báo bệnh sốt xuất huyết trở nặng người bệnh cần lưu ý như li bì, tăng nôn, đau bụng hoặc tăng cảm giác đau, tiểu ít hơn, chảy máu chân răng, máu cam...    

Hồng Minh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ