A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Biện pháp đơn giản giúp kiểm soát cân nặng

09:01 | 11/06/2018

Về bí quyết kiểm soát cân nặng, mới đây các nhà khoa học Nhật Bản đã đưa ra một cách làm mới hoàn toàn không đòi hỏi quá nhiều công sức mà vẫn có hiệu quả là vừa đi bộ vừa nhai kẹo cao su.

Trong các thí nghiệm, các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra nhịp tim của các tình nguyện viên có độ tuổi từ 21 đến 69 tuổi tăng khi họ nhai kẹo cao su trong lúc đi bộ trong một khuôn viên thiên nhiên.

Các nhà nghiên cứu cho rằng việc kết hợp giữa tập luyện và nhai kẹo cao su có thể là một cách hiệu quả để kiểm soát cân nặng đặc biệt tại các quốc gia có văn hóa đi bộ.

Thí nghiệm cũng chỉ ra việc nhai có thể tạo ra những diễn biến thể chất khác nhau ở cả hai giới tính và mọi độ tuổi nhưng khác biệt nhiều nhất là ở đàn ông độ tuổi trên 40.

Cụ thể, các tình nguyện viên thực hiện hai lần đi bộ mỗi lần kéo dài 15 phút. Lần đầu các tình nguyện viên nhai hai viên kẹo cao su chứa 3 kcal khi đi bộ trong khi ở lần còn lại họ được sử dụng một loại tinh bột khác có lượng calo tương đương.

Sau đó các tình nguyện viên được đo nhịp tim khi ở trạng thái nghỉ và khi đi bộ ở cả hai lần thử nghiệm cũng như quãng đường thực tế họ đã đi được, tốc độ di chuyển và số bước đi. Kết quả cho thấy trung bình nhịp tim của người tham gia thí nghiệm cao hơn hẳn khi họ có nhai kẹo cao su.

Đây được coi là một nghiên cứu thú vị giúp bổ sung thêm các biện pháp giảm cân vừa đơn giản lại hiệu quả trong bối cảnh nạn béo phì đang trở thành nỗi ám ảnh trên toàn thế giới. 

Lê Trang

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ